Friday, August 11, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần thứ 18 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần thứ 18 Thường Niên
Trong bài Tin Mừng hôm nay, cho chúng ta thấy là các môn đệ của Chúa Giêsu đã không thể chữa lành cho một cậu bé bị động kinh. Phản ứng của Chúa Giêsu lúc này có vẻ như nghiêm khắc; nhưng thực sự là Chúa đã nóng lòng, muốn cứu cậu bé vì lòng từ bi và tình yêu thương của ngài. Chúng ta có thể nhận ra rõ ràng là Chúa Giêsu đã thất vọng với các môn đệ của Ngài vì họ thiếu niềm tin, và mối quan tâm của Ngài là cấp tốc để đáp ứng với việc giải quyết những nhu cầu khó khăn của cha con cậu bé trong lúc khó khăn này. Với một lời Chúa Giêsu quở trách thần ô uế vì đã gây ra nỗi khổ cho cậu bé này và Ngài ra lệnh cho thần ô uế là “không bao giờ được trở lại và ám hai cậu bé này nữa".
Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng họ có thể "dời được ngọn núi" nếu họ có niềm tin vào Thiên Chúa. Cái biểu hiện để "dời ngọn núi đi nơi khác" là một cụm từ phổ biến của người Do Thái thường dùng để ám chỉ cho những việc làm quá khó khăn, ngoài trí tưởng tưởng của con người. Một người thầy khôn ngoan, là người có thể giải quyết những vấn đề khó khăn đã được gọi là một người "dời núi".  Nếu chúng ta cầu nguyện với niềm tin trông cậy vào Thiên Chúa, thì Ngài cũng sẽ ban cho chúng ta phương tiện và chỉ cách cho chúng ta để vượt qua những khó khăn và những trở ngại. Với đức tin và sự tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa, chúng ta sẽ không còn phải sợ sệt và lo ngại khi chúng ta gặp phải những thử thách, khó khăn và thất vọng .
"Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa củng cố đức tin của chúng con để  chúng con biết đặt niềm tin vào quyền năng cứu độ của Chúa.  Xin hãy cho chúng con biết tự tin và có sự kiên trì, đặc biệt là trong những lời cầu nguyện. Và giúp chúng con biết mang lại tình yêu và chân lý cứu độ của Chúa đến với những người mà chúng con sẽ gặp hôm nay và ngày mai.".

Meditation: "Nothing will  be impossible to you"
. In this Gospel incident the disciples of Jesus fail to heal an epileptic boy. Jesus' response seems stern; but it is really tempered with love and compassion. We see at once Jesus' dismay with the disciples' lack of faith and his concern to meet the need of this troubled boy and his father. With one word of command Jesus rebukes the evil spirit that has caused this boy's affliction and tells the spirit to "never enter him again". 
Pray with expectant faith
Jesus tells his disciples that they can "remove mountains" if they have faith in God. The expression to "remove mountains" was a common Jewish phrase for removing difficulties. A wise teacher who could solve difficulties was called a "mountain remover".  If we pray with expectant faith God will give us the means to overcome difficulties and obstacles. When  you meet trials and disappointments how do you respond? With faith and trust in Jesus?
"Lord Jesus, help my unbelief! Increase my faith and trust in your saving power. Give me confidence and perseverance, especially in prayer. And help me to bring your healing love and truth to those I meet".

No comments:

Post a Comment