Saturday, August 19, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 20 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 20 Thường Niên
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã thách thức người thanh niên trẻ bởi vì lòng anh ta luôn nghĩ tới của riêng, anh ta sơ không dám cho đi vì sẽ mất hết tất cả những gì anh đã dành dụm và đang có, Nhưng ai có lòng tốt với Thiên Chúa và biết bố thí cho người kháccó thể cảm thấy rằng mình cũng chưa thể nào qua mặt lòng tốt của Thiên Chúa đã cho mình.  Thiên Chúa ban ơn phúc cho chúng ta vô số những ơn lành thiêng liêng chẳng hạn như sự an bình, niềm vui khôn tả, tình yêu bền vững, và với những mối quan hệ than tình bền chặt và không thất bại; Tất cả vượt xa những niềm vui của cải, vật chất, vì chúng không thể thỏa mãn cho chúng ta được trong tương lai. Chỉ có Thiên Chúa mới có thể thỏa mãn được những sự khao khát và lòng ham muốn, và thèm khát nhất của tâm hồn chúng ta, Chúng ta có sẵn lòng từ chối tất cả những thứ gì có thể đang ngăn cản chúng ta tìm kiếm niềm vui chân thật và vĩnh cửu với Chúa Jêsus?
Mỗi người chúng ta có thể  đếm được  số những người nghèo, những người cần được phục vụ: không ai trong chúng ta muốn nghĩ rằng chúng ta đang được biết đến, nhưng đúng hơn là chúng ta  đang được bỏ quên, bị hiểu lầm, và bị coi thường bởi những người khác. Mỗi người trong chúng ta cảm thấy không được thương yêu và chăm sóc đầy đủ. Nhưng trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu chủ động sai mỗi người chúng ta đến với những ngườichúng ta biết hay gặp, và Chúa Giêsu đã đến gặp gỡ chúng ta mỗi khi chúng ta mở tấm lòng của chúng ta trong việc phục vụ và yêu thương những người khác. Chúng ta hãy cố gắng vượt qua luật tình yêu của Chúa trong sự quên mình để biết quan tâm đến người khác và đó là cách chúng bắt chước Chúa Cha của chúng ta ở trên trời.

Reflection (SG)
Jesus challenged the young man because his heart was possessive. He was afraid to give to others for fear that he would lose what he had gained. Those who are generous towards God and others find that they cannot outmatch God in generosity. God blesses us with innumerable spiritual goods - such as long-lasting peace, unspeakable joy, enduring love, abiding relationships and friendship that do not fade or fail - that far outweigh the fleeting joys of material possessions which fail to satisfy us beyond the present moment. God alone can satisfy the deepest longing and desires of our heart. Are you willing to part with anything that might keep you from seeking true and everlasting joy with Jesus?
Every one of us can be counted among the poor who need to be served: not one of us feels that we are sufficiently known but rather that we are neglected, misunderstood, and undervalued by others. And every one of us feels insufficiently loved and cared for. So in this passage Jesus actively sends each of us to every person we know or meet, and Jesus himself comes to meet us as we open ourselves to the service and love those others offer to us. Let us try to go beyond the law in a self-forgetting love and concern for others that is a true imitation of our heavenly Father. Heavenly Father, may we greatly increase our  sacrificial giving to the poor.

No comments:

Post a Comment