Sunday, August 27, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Tuần 21 TN



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Tuần 21 TN
Sức mạnh của việc tha tội hay buộc tội mà Chúa Giêsu đã ban cho thánh Phêrô trong bài tin mừng hôm nay (Mt 16:20) Và chúng ta cũng được Chúa lập lại và ban cho tất cả các môn đệ về quyên lực nảy trong Tin Mừng Mátthêu chương 18, câu 18. Chính vì thế ma chúng ta có thể chắc chắn rằng Chúa Giêsu có ý định ban những ơn này và quyền năng tha tôi cho tất cả các môn đệ, vì trông Tin Mừng Mátthêu chương 18, Thánh Mátthêu nói với chúng ta rằng các môn đệ đă đến với Chúa Jêsus. Vào buổi sáng Phục Sinh theo Phúc Âm của Thánh Gioan, Chúa Giêsu đă ban cho các Tông Đồ có mặt trong phòng Tiệc Ly có quyền lực cụ thể hơn để tha thứ hoặc không tha thứ tội lỗi.
Quyền tha tội là một trong những nguồn an ủi lớn lão hay vĩ đại nhất trong Giáo Hội, bởi vì điều quan trọng về mặt tâm linh và thậm chí cả về tâm lý và xă hội là khi chúng ta được nghe những lời hoà giải, ơn tha tội được ban phát trên chúng ta. Tất nhiên, chúng ta cần niềm tin để xưng tội và mở rộng lòng trí để đuoc Chúa hòa giải, tha thứ và ban bình an. Kinh nghiệm của con người thực sự khi được nghe những lời tha tội va hòa giải với Thiên Chúa thi giây phút này sẽ trở thành một khoảnh khắc tran đầy ân sủng thông qua đức tin đưa đến sự hoá giải tội.
Lay Chúa Jêsus, xin bạn cho chúng con có sự can đảm để đối mặt với tội lỗi của chúng con và xin cho chúng con tận dụng những hồng ân và sự an ủi tuyệt vời của ơn tha thứ.

Reflection on Sunday Twentieth Week in Ordinary Time
The power of binding and loosing which Jesus bestows on Peter on this occasion (Mt 16:20) is repeated to all the disciples in Mt 18:18. We can be certain that Jesus intended the gift of binding and loosening to be given to all the disciples, since in 18:1, Matthew tells us that the disciples came to Jesus. On Easter morning according to St. John’s Gospel, Jesus gave the Apostles who were present in the Upper Room the more specific power of forgiving or not forgiving sin.
The power to forgive sins is one of the greatest consolations in the Church, for it is important spiritually and even psychologically and socially that we hear the words of absolution pronounced over us. Of course, we need faith to confess our sins and to open our hearts to God’s forgiveness and pardon and peace.
The human experience of actually hearing the words of absolution becomes a grace-filled moment through the faith that brings one to confession.
Lord Jesus, grant us the courage to face up to our own sinfulness and avail ourselves of the wonderfully consoling grace of absolution.

No comments:

Post a Comment