Saturday, August 5, 2017

Suy NIệm Tin Mừng Chúa Nhật Chúa Biến Hình



Suy NIệm Tin Mừng Chúa Nhật Chúa Biến Hình
Cả ba Phúc Âm đều có những câu chuyện về việc biến hình của Chúa. PHúc âm của  Matthew và Marcô cho thấy rõ rằng về sự biến hình đã xảy ra sau sáu ngày sau khi ông Phêrô tuyên xưng đức tin, trong khi đdó phúc âm của Luca chỉ cho chúng biết là rõ rằng "khoảng tám ngày sau" đã xảy ra sau đó. Rõ ràng là sự biến hình xảy ra trước khi Chúa Jêsus vào thành Giêrusalem để chịu sự thương khó và cái chết của Ngài.
      Sự biến hình đã báo trước sự vinh hiển tương lai của Người trong sự phục sinh và là sự khẳng định lòng trung thành của Chúa Cha đối với Chúa Con. Sự biến hình cũng là một kinh nghiệm rất đặc biệt để củng cố và khẳng định đức tin của ông Phêrô và các bạn của ông trong viện tuyên xưng đức tin của họ Chúa Giê Su là "Đấng Mết-si-a, Con của Đức Chúa Cha hằng sống."  
Khi Chúa biến hình, cũng như khi Chúa Giêsu chịu phép Rửa trên sông Giô-đan, chúng ta nghe tiếng Chúa Cha phán dạy, "Đây là Con của ta, Người ta yêu dấu, Đấng ta đã chọn, hãy nghe lời Người". Khi Chịu thanh tẩy xong, Ðức Giêsu liền lên khỏi nước; và này: trời mở ra, và Ngài thấy Thần khí Thiên Chúa đáp xuống như chim câu mà đến trên Ngài" (Mt 3: 16) Trung lúc Biến Hình, sự hiện diện của Thiên Chúa đã đến "như khi một đám mây sáng che phủ họ trong bóng tối của nó." Những lời của Chúa Cha là những lời bảo đảm cho Chúa Jêsus để kiên trì trong công việc mà Chúa Cha đã trao ban cho Ngài.
Chúng ta cầu nguyện khi chúng ta cử hành sự biến hình của Chúa, chúng ta cũng có thể "biến dạng" theo nhiều cách khác nhau trong đức tin của chúng ta trong Chúa Jêsus. Xin những lời của Chúa cũng bảo đảm với chúng ta về sự hiện diện và sự trung thành của Thiên Chúa, đặc biệt trong những khoảng thời gian khó khăn và thử thách trong cuộc sống của chúng ta. Xin cho sự biến hình được xảy ra cho chúng ta, cũng giống như đã xảy với ba Tông đồ của Chúa đã được đặc ân là  được có mặt ở đó, như là một sự khẳng định và củng cố đức tin và hy vọng của chúng ta trong sự phục sinh.

REFLECTION TRANSFIGURATION OF THE LORD
     All three Synoptic Gospels had accounts of the transfiguration of the Lord. Interesting that Matthew and Mark specify that the transfiguration happened six days later after Peter's confession of faith while Luke specifies that it happened "about eight days" later. It is also clear that the transfiguration happened before Jesus entered the city of Jerusalem to endure his passion and death.
      The transfiguration foreshadowed his future glory in the resurrection and is a confirmation of the Father's fidelity to the Son. The transfiguration was also a very special experience to strengthen and confirm the faith of Peter and his companions in their profession that Jesus was "the Messiah, the Son of the living God."
   At the transfiguration, as at his baptism in the Jordan River by John the Baptist, we hear the Father's voice, "This is my Son, the Beloved, my Chosen One. Listen to him." At his baptism "the heavens opened and he saw the Spirit of God come down like a dove and rest upon him." (Mt 3: 16) At the transfiguration God's presence came "as when a bright cloud covered them in its shadow." The Father's words were words of assurance to Jesus to persevere in the task the Father had given to him.
      We pray that, as we celebrate the Lord's transfiguration, we too may be "transfigured" in various ways in our faith in Jesus. May the Father's words likewise assure us of God's presence and fidelity, especially in difficult and trying times in our lives. May the transfiguration be for us, as with the three apostles privileged to be there, a confirmation and strengthening of our faith and hope in the resurrection.

No comments:

Post a Comment