Wednesday, August 9, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 18 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 18 Thường Niên
Trong mọi sự, Thiên Chúa là người có những sáng kiến. Chính Chúa là Đấng đă chọn chúng ta.Trong bài đọc thứ Nhất, người Do Thái nhớ lại lịch sử đau khổ và sự giải cứu của họ và họ cảm thấy vinh quang khi được Thiên Chúa chọn. Trông Tin Mừng, Chúa Giêsu kêu gọi mỗi mọi người chúng ta hãy trở nên môn đệ đi theo Ngài bằng cách từ bỏ tất cả, bản ngă của chính mình và hãy nhận lấy Thánh giá Chúa ban.
Một sự khác biệt đáng kể là trong thực tế là Thiên Chúa đă phán ra từ đám lửa có hình trái tim cháy cho người Israel; Trong khi Chúa Jêsus đã nói với mỗi trái tim, mỗi tâm hồn riêng biệt của mọi người cúng ta. Qua sức mạnh và quyền năng của Chúa là Thiên Chúa, một dân tộc đă được cứu thoát. Qua việc từ bỏ bản ngă và thế giới của chúng ta như Chúa Giêsu dạy, một trái tim đă được thay đổi, một người sẽ được biến đổi. Do đó, tất cả mọi người được chọn để hợp tác với Đấng Kito, và cả thế giới được Thánh Giá Chúa Kito cứu độ.
Chúng ta có thể bảo vệ lợi ích cá nhân của chúng ta, và sẵn sàng bước ra khỏi cái vỏ ốc an toàn của chúng ta không? Thánh giá của sự cứu rỗi luôn ở trong tầm nhìn của mọi người Kitô hữu.
Lạy Chúa Jêsus, xin Chúa ban cho chúng con ân sủng và sự tự do trong nội tâm mà chúng con cần để có thể buông suôi tất cả. Xin cho chúng con đuoc ơn khôn ngoan để chúng con biết rằng cuộc sống của chúng con không phải là của chúng con để tự cứu; nhưng tất cả sự viên mãn đều nằm trong Chúa.

REFLECTION
In everything it is God who takes initiatives. It is God who chooses us.
In the first reading the Israelites remembered their history of suffering and deliverance and felt the glory of having been chosen by God. In the Gospel Jesus calls each and every person to be a follower by letting go of the self and taking up the cross.
A significant difference lies in the fact that the Lord God spoke from the heart of the fire to the people; whereas Jesus speaks to each individual heart. Through the power and might of the Lord God, a nation was saved. Through renouncing the self and the world, as Jesus instructs, a heart is changed, a person is converted. Individuals are thus chosen to collaborate with Christ, and the whole world is saved by the Cross.
Can we be less protective of our interests, more willing to come out from our comfort zone? The Cross of salvation is always within sight of the Christian.
Lord Jesus, give me the grace of interior freedom that I need to be able to let go. Give me wisdom to know that my life is not mine to save; all fullness lies in You.

No comments:

Post a Comment