Tuesday, August 15, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 19 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 19 Thường Niên
Qua bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta về việc cần thiết cho việc tha thứ cho nhau, "không phải là bảy lần mà thôi, nhưng phải bảy mươi lần bảy”. Bởi vì chúng ta cần nên phải có lòng thương xót và đại lượng với lòng từ bi như Chúa Cha của chúng ta trên trời.
Trong cuộc sống hiện tại, chúng ta có thể không thấy quá khó để tha thứ cho những người mà chúng ta yêu thích. Nhưng chúng ta lại cảm thấy rất khó để tha thứ cho những người mà chúng ta không ưa (thích) hay là những người đã làm cho chúng ta bị tổn thương về thân xác lẫn tinh thần.
            Chắc chắn là chúng ta cần phải có ân sủng của Thiên Chúa để đánh động và cải hoá trái tim của chúng ta, để chúng ta có thể nhìn xa hơn về những tội phản nghịch và chống lại chúng ta, và để chúng ta có thể hiểu được và thông cảm với những người đã chống lại hay phản nghịch với chúng ta.  Và từ đó, chúng ta mới có thể nhận ra rằng những người phản nghịch với chúng ta có thể thật sự là không biết những gì mà họ đã làm hay các hành vi phạm tội của họ thực sự không có gì là đáng kể, hay là chúng ta có thể đã phóng đại những sự thiệt hại mà họ đã gây ra cho chúng ta. Điều quan trọng hơn là ân sủng của Thiên Chúa sẽ nhắc nhở chúng ta về lòng thương xót và sự tha thứ của Thiên Chúa đối với chúng ta trong những hành vi tội lỗi của chúng ta và Thiên Chúa luôn luôn tha thứ cho chúng ta, nhưng chúng ta cũng phải biết tha thứ cho những người còn mắc nợ chúng ta.

Reflection: 
     The Gospel reading speaks of the necessity that we forgive one another, "not seven times, but seventy-seven times" because we should be merciful and compassionate as our heavenly Father. 
     We may find not so hard to forgive those we like. But it is not easy to forgive those whom we do not like or who have gravely injured us. .  
     It takes God's grace to soften our hearts, to look beyond the offense committed against us, and to understand the offender. Then we may realize that the offender may not really know what he/she has done or that the offense is really not that great or that we may have over-stated the harm done to us.  
     More important, God's grace will remind us of God's mercy and forgiveness to us for our own many offenses and that God will forgive us as we forgive those who trespass against us.  

No comments:

Post a Comment