Wednesday, August 23, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần thứ 20th Thường niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần thứ 20th Thường niên.                   
            Điền răn nào là đìền răn quan trọng nhất của các điều răn của Chúa? Chỉ có một điều răn duy nhất đó là yêu mến Thiên Chúa hết ình, hết cả tâm hồn và hết cả trí không của chúng ta, hai yêu thương những người lân cận như chính mình, đây một phần mở rộng của điều răn thứ nhất. cả hai điều này luôn luôn phải được đi với nhau và không thể tách rời. Thương yêu không nhất thiết phải là những cảm xúc hay thậm chí thích một ai đó. Nhưng còn có nghĩa biết trung thành, trung tín, có tâm hồn quảng đạibiết quan tâm đến những phúc lợi và hạnh phúc của những người khác, Như câu chuyện bà Ruth trong bài đọc một.
            Trong Kinh Thánh, Luân lý và Đạo đức học đều được tóm gọn trong đó một điều răn. Để tuân giữ và sống với điều răn này là để đi trong đường lối của Thiên Chúa; Nếu như không làm như vậy tự mình lìa tách xa ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa bất kể là chúng ta có đạo đức như thế nào", một người có thể được.  Chúng ta hãy cố gắng đặt ý chí, lời nói và hành động của chúng ta trong sự biểu hiện của giới răn này.
            Lạy Chúa, xin Chúa dạy cho chúng con những bài học về tình yêu. Và cũng xin Chúa mởi rộng trái tim của chúng con để chúng con biết sẵn sàng đón nhận tình yêu của Chúa qua những người anh chị em khốn khó của Chúng con.

Reflection: SG
            What is the greatest of the commandments? There is only one — love God with everything that you have and all that is in you. The second part — to love your neighbor as yourself — is an extension of the first. The two go together and cannot be separated. Love is not necessarily warm feelings or even liking someone. It means being faithful, loyal, kind, and concerned for the well-being and happiness of others, even those who do not return that love. The Bible, ethics, and morality are all summed up in that one commandment. To live this commandment is to walk in God’s ways; not to do so is to walk away from God regardless of how 'religious' a person might be. Let every thought, word, and action be an expression of this commandment.
Lord, teach me the lessons of love.

No comments:

Post a Comment