Thursday, December 15, 2016

Suy Niện Tin Mừng thứ Sáu tuần thứ Ba Mùa Vọng




Suy Niện Tin Mừng thứ Sáu tuần thứ Ba Mùa Vọng
Những người Pharisêu và kinh sư thường hỏi Chúa Giêsu là Chúa đã lấy quyền ở đâuNgài dám thực hiện những phép lạ, chữa bệnh hay tha tội cho những tội phạm ỡ giữa đám đông hay cả ngay trong hội đường. Hôm nay qua một phần của Tin Mừng Thánh Gioan đã chúng ta nghe nói về những cách Thiên Chúa đã sai Con yêu dấu của Ngài là Chúa Giêsu đến với thế gian và Ngài đã chấp thuận tất cả những gì mà Chúa Giêsu đã thức hiện ở dưới thế. Bài đọc hôm nay đã trình bày về hai hiện tượng về Chúa Giêsu để chứng thực về Chúa Giêsu Kitô,  cụ thể nhất là những người nhân chứng hom nay, họ là môn đệ của Gioan Tẩy Giả và thứ hai là thành quả tốt đẹ mà Chúa Giêsu đã thực hiện giữa dân do thái. Dân chúngng nhận Gioan Tẩy Giả là một nhà tiên tri, một người được Thiên Chúa sai đến (Mt 21:25 x Jn 1: 6) Do đó họ sẽ chấp nhận và tin vào nhữngthánh Gioan Tẩy Giả đã loan báo về Chúa Giêsu.
               Thánh Gioan Tẩy Giả là một mẫu người cho tất cả chúng ta, những ai tin vào Chúa Giêsu, những người biết cảm nhận và chia sẻ niềm tin của mình với những người khác. Những thành quả của Chúa Giêsu chính những phép lạ của Ngài đã làm, nhưng chúng ta phải hiểu theo nghĩa rộng hơn. Hãy học biết nơi Chúa Giêsu trong câu chuyện giữa Chúa Giêsu với ông Nicôđêmô (Gioan 3), cũng như câu chuyện về sự kiên nhẫn của Ngài trong cuộc trò chuyện với người phụ nữ Samaria bên giếng nước một làng Samatita (Gioan 4), Hay trong việc Ngài đối phó với các môn đệ, hay phải đương đầu với quan tổng trấn Philatô. Mỗi khi chúng ta suy gẫm về những sự kiện này, chúng ta hãy nên nhận ra rằng Chúa Giêsu luôn luôn thực thi những ý muốn của Thiên Chúa Cha, những công việc mà Thiên Chúa Cha đã sai Ngài đến để thực hiện giữa thế gian để chứng tỏ cho chúng ta biết được là Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta biết là chừng nào.
               Lạy Cha, in ban cho chúng con có được sự khôn ngoan để nhìn thấy tất cả những thiên tính của Chúa Giêsu trong Giáo Hội và trong đời sống Kitô hữu của chúng ta.

Reflection Friday 3rd of Advent
The Pharisees and Scribes often questioned Jesus about the authority with which he performed certain actions, worked miracles, forgave sins, consorted with certain “sinners”. Today’s reading from St John’s Gospel  is part of a section where Jesus is talking about the various ways in which God shows his approval of Jesus, his beloved Son. Our reading today presents two such signs of Jesus’ authenticity, namely the witness of John the Baptist and secondly Jesus’ own works.
            The people accepted John as a prophet, a man sent by God (Mt 21:25 cf. Jn 1:6) Therefore they would have accepted whatever John said about Jesus. John was a role model for all who believed in Jesus and felt drawn to share their faith with others. Jesus’ own works are primarily his miracles, but must be understood in a wider sense. Jesus’ learned conversation with Nicodemus (John 3), his patient and guiding conversation with the poor lost woman at the well in Samaria (John 4), his dealing with his disciples, his patient conversation with Pilate — when we pray over these events, — we see Jesus continuing to carry out his Father’s will by doing the work which the Father sent him to do.
Father, grant us the wisdom to see the many signs of Jesus’ divinity in the Church and in our Christian lives.

No comments:

Post a Comment