Friday, December 30, 2016

Suy Niệm lễ Kính Thánh Gia 12/30/2016



Suy Niệm lễ Kính Thánh Gia
lẽ chúng ta tưởng Gia đình Thánh Gia phải một gia đình Thánh nên luôn được Thiên Chúa chúc lành và luôn được hạnh phúc. Tuy nhiên,  Gia đình Thánh Gia của Thánh Giuse, Đức Maria và Chúa Giêsu cũng giống như  tất cả mọi gia đình khác, theo thời gian  Gia đình Thánh Gia đã phải gặp những sự khốn khó.  Gia đình Thánh Gia cũng có những sự thăng trầm trong cuộc sống, Gia đình Thánh Gia cũng có những niềm vui và nỗi buồn của họ, Gia đình Thánh Gia cũng có vấn đề và khó khăn riêng.  Câu chuyện đầu tiên mà Thánh gia phải gặp phải khó khăn,  đó là việc thánh Giuse phải lo lắng, bảo vệ gia đình Thánh gia khi vua Hêrôđê  ra lệnh tìm giết Chúa Giêsu cũng như những người con trai đầu lòng trong vùng Giuđêa từ hai tuồỉ trở xuống, và Thánh Thần đã báo mộng cho Thánh Giuse đưa Gia đình Thánh Gia trốn qua xứ Ai Cập.
             Lễ mừng kính Thánh Gia hôm nay giáo hội muốn mời gọi  chúng ta luôn kính nhớ đến sự hy sinh của cha mẹ , những công lao cực khổ mà cha mẹ đã phải hy sinh tận tuỵ để nuôi nấng và dạy dỗ chúng ta nên người như hôm nay: những sự quảng đại về tài chính, cũng thời giờ của cha mẹ đã dành cho chúng ta, những sự thông cảm với chúng ta mỗi khi chúng ta đã phạm lỗi làm trái lòng mong muốn của cha me. Do đó, mỗi người chúng ta hôm nay được mời gọi để có một mối quan tâm đặc biệt và sâu đậm hơn trong việc đối xử với cha mẹ và gia đình của chúng ta. Tất cả chúng ta cần phải học một bài học từ nơi gia đình Thánh Gia. Giáo Hội khuyến khích mỗi gia đình nên cầu nguyện và suy ngẵm câu chuyện Tin Mừng hôm nay và hãy bắt chước những ví dụ và tìm sự khuyến khích nơi gia đình của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse.  
            Thánh Gia là một gia đình kiểu mẫu, trong đó cả cha lẫn mẹ luôn luôn biết làm việc chăm chỉ, giúp đỡ lẫn nhau, tìm hiểu lẫn nhau, thông cảm biết chấp nhận những thiếu xót và sửa đổi cho nhau,  nhờ đó mà con cài  trong gia đình có thể được lớn lên và trưởng thành không những trong hạnh phúc gia đình, mà còn trưởng thành trong những kiến ​​thức của con người trong xã hội ,  cũng như là những người con ngoan của Thiên Chúa.
  
          Cuộc sống gia đình không có nghĩa là một cuộc sống cá biệt, cô lập với những cuộc sống trong ngoài xã hội bên ngoài. Nhưng một gia đình Công Giáo cần phải được kết hợp và được hỗ trợ với các gia đình khác trong cộng đồng giáo xứ và trong Giáo hội rộng lớn hơn.
            Lạy Chúa Cha ở trên trời, Xin ban phước lành của Chúa xuống trên cho gia đình nhỏ bé của chúng ta hôm nay và mãi mãi.

FEAST OF THE HOLY FAMILY
We always imagine that the Holy Family must have been an extremely happy family. Yet, like every other family, from time to time they must have had their ups and downs, their joys and sorrows, their problems and difficulties. The first family story is a tough story, Joseph caring for them in danger on the journey to Egypt.
 This feast is an invitation for us to remember the sacrifices our parents made for us: financial generosity, giving their time, understanding us when we go wrong. Therefore, each of us is invited to have a deep concern for our parents and families. We all need to learn a lesson from the Holy Family. The Church encourages each family to look to the Family of Jesus, Mary and Joseph for inspiration, example and encouragement. They were a model family in which both parents worked hard, helped each other, understood and accepted each other, and took good care of their child so that he might grow up not only in human knowledge but also as a child of God.
  Family life is not meant to be lived in isolation. A family should be united with, supporting and supported by the other families in the parish community and in the wider Church.
Father in Heaven, bless our families today and always.

No comments:

Post a Comment