Monday, December 12, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần thứ 3 Mùa Vọng



Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần thứ 3 Mùa Vọng
            Người hạnh phúc là một người biết siêng năng cầu nguyện, Vì qua sự cầu nguyện đem lại cho chúng ta sự thánh thiện, và sự cống chính, Sự cầu nguyện giúp chúng ta tìm đến những kinh nghiệm của niềm vui bên trong tâm hồn mà không ai có thể lấy đi.  Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã đem đến với chúng ta một sự chú ý cần thiết nhiều thận trọng, Người hạnh phúc và người công chính là những người biết đem sự hiện diện của Chúa Kitô đến với những người khác, Họ là những người làm các công việc của Chúa Cha.
            Sứ vụ của thánh Gioan tẩy giả là dọn đường cho Chúa Giêsu và làm chứng về sự hiện diện Chúa Giêsu trong thế giới naỳ, Chúa Giêsu đã đến để ban sự sống cho tất cả những ai tin vào Ngài, Chúa Giêsu đã tỏ lộ cho chúng ta biết tên của Chúa Cha là TÌNH YÊU. Sự chứng kiến ​​của Gioan và sứ vụ của Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng người Kitô hữu chúng ta có thể sẽ gặp phải những sự chống đối, bắt bớ, giam cầm và thậm chí phải hy sinh mạng sống. Sự thánh thiện không phải là sự miễn trừ đặc biệt không phải là những chiêu đau khổ một cách huyền diệu, bí mật, Nhưng trong thực tế, để thực thi những công việc của Thiên Chúa và để tìm sự thánh thiện này thì chúng ta phải chấp nhận sự đau khổ. Tuy nhiên, chúng ta không nên sợ hãi, Vì những người nhân danh Chúa thực thi ý của Thiên Chúa sẽ được Chúa ban cho sức mạnh để chịu đựng và được kiên trì theo chân Chúa Kitô  qua ơn Chúa Thánh Thần.
            Mùa Vọng là thời gian mà chúng ta phải biết chuẩn bị, sửa đổi tâm hồn để trải nghiệm những hạnh phúc và niềm vui Cgúa Giáng Sinh. Chúng ta không nên đánh mất cái tầm nhìn về những lý do trong mùa vọng này là lời kêu gọi cho sự công Ly và Hoà bình cho xã hội và thế giới. Đây là mùa chúng ta phải biết chuẩn bị cho những ân sũng căn bản của tình yêu Thiên Chúa trong Ngôi Lời hập Thể làm người.
            Chúng ta hãy để cuộc sống của chúng ta là một bài thánh ca dâng lên Chúa, để ca tụng tình yêu của Chúa Cha đối với chúng ta, Chúng ta hãy dành cuộc sống của chúng ta làm thành một bài thánh ca cho tình yêu chúng ta dành cho nha, Tình yêu là một bài thánh ca của niềm vui.

REFLECTION
The happy person is a person of prayer. It is through seeking after justice, personal holiness, good example and prayer that we come to experience an inner joy which no one can take away. In today's Gospel, Jesus communicates this theme with a much needed note of caution. The happy and just person is one who makes Christ present to others and who does the works of the Father.
This was the mission of John and Jesus. John the Baptist testified about Jesus. Jesus came to give life to all who believe in Him. Jesus reveals the name of the Father as LOVE. The witness of John and the ministry of Jesus remind us that the Christian can expect opposition, rejection and even death. Holiness is not some magical exemption from suffering. In fact, to do the works of God and to seek this holiness is to find suffering. Yet, we need not fear. Those who come in the name of the Lord will be given the strength to persevere through the Spirit.
Advent is a time when we experience much happiness and joy. Let us never lose sight of the reason for this season and its ultimate call to peace. This is the season when we prepare for the ultimate gift of God's love in the Word made flesh. Let our life be a hymn to the Father's love for us. Let our life be a hymn to the love we have for one another. Love is the hymn of joy.

No comments:

Post a Comment