Thursday, December 8, 2016

Suy Niệm Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng



Suy Niệm Thứ Sáu Tuần thứ Hai Mùa Vọng
            Trong cuộc sống con người của chúng ta, chắc chắc cũng sẽ có những điều không may hay bất hạnh xảy đến , Và mỗi khi như thế, chúng ta đã buồn phiền và đau khồ, và những lúc như thế chúng ta có thể đánh mất đi niềm hy vọng vào tương lai. Tuy nhiên, đối với những ai tin vào niềm hy vọng, thì chắc chắn là họ sẽ có được một tương lai sáng láng đang đón chờ họ.
            Khi niềm hy vọng đó có nền tảng căn bản trên khả năng của chính mình,  thì niềm hy vọng đó dể vượt qua những trở ngại. Nói Chung niềm hy vọng này đòi hỏi chúng ta rất nhiều nỗ lực để nhận ra nó, Khi niềm hy vọng trong cuộc sống của chúng ta được đặt trên nền tảng đức tin Kitô giáo, thì đó là niềm hy vọng thiêng liêng, sẽ đem lại những sinh động và sự hoàn hảo trên nền tảng của lời Chúa như Chúa đã hứa .
            Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Tiên tri Isaiah đã đưa ra cho chúng ta thấy được vấn đề này rất rõ ràng. Thiên Chúa đã xác định các nguyên tắc quan trọng về sự mặc khải của Ngài cho chúng ta: "Ta là Chúa, Thiên Chúa của ngươi, ta sẽ dạy cho ngươi biết những gì là tốt lành và dẫn đưa ngươi đi trong con đường lẽ phải.(Is 47:17)
            Lời của Thiên Chúa dạy chúng ta, không bao giờ có những lời cay nghiến, nặng nề, hay chua chát, ngay cả khi những lời đó được lấy ra từ những lời dạy bảo trong các điều răn. Thay vào đó, khi chúng ta kết hợp với Chúa qua việc giữ các điều Răn và lời Chúa dạy, thì sự mặc khải của Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta hoàn thành trong sự thịnh vượng Thiêng Liêng Ngài đã hứa với chúng ta trong việc chúc phúc cho cuộc sống của chúng ta trên thế gian này chúng ta hãy dùng đó làm ngưỡng cửa để tiến đến cửa thiên đàng.
            Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sinh động bởi niềm hy vọng vào những lời hứa của Chúa, để nhờ vào ơn Chúa giúp, chúng con có thể được tham dự cùng Chúa trong việc xây dựng một tương lai hòa bình,  công lý, trong hạnh phúc Lẽ Phải.

Reflection SG Fri 12th Dec 2014 
When things go badly wrong for us, we may lose hope and even come to feel that there is no future. Yet it is certain that for the person with hope a future lies in store. When that hope is a human hope and grounded in our own abilities to overcome obstacles, it will generally require much effort to realize it and make something worthwhile of ourselves and our future.  When our hope in life is grounded in Christian faith then it is a divine hope, animated and brought to fulfillment on the basis of God's promises. The passage we read from Isaiah today puts this very clearly before us. God first of all affirms the great principle of his revelation to us: “I, the Lord, your God, teach you what is for your good and lead you in the way you should go”.
            God's words to us, even when they take the form of commandments, are never burdensome. Rather, as we stay united with God through keeping them, God’s revelation engages us in accomplishing that divine prosperity which he promises us in blessing our life on earth and making of it a threshold of heaven.
Animated by hope in Your promises, Lord, may we be engaged with You in building a future of peace and justice, joy and truth.

No comments:

Post a Comment