Saturday, December 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 3 Mùa Vọng.n Mathêu 12:2 11



Reflection 3rd Week of Advent (A)
Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 3 Mùa Vọng.n Mathêu 12:2 11
         Khát vọng của Thánh Gioan Tẩy giả là chuẩn bị cho mọi người biết sửa đổi, sám hối để đón chào Đấng Cứu Thế. Khởi ban đầu Gioan Tẩy giả đã sai các môn đệ thân tín của ông tìm đến với Chúa Giêsu, Hôm nay,  Gioan Tẩy giả cũng đã sai những môn đệ khác đến với Chúa Giêsu để họ có thể gặp gỡ và biết Chúa. Thánh Gioan Tẩy giả chắc chắn biết Chúa Giêsu là ai. Bản thân ông, ông cũng  đã từng làm chứng cho Chúa Giêsu rằng:  Tôi đã không biết Người, Nhưng chính Ðấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Thánh Thần". (Jn 1:33).
“Những người mù được thấy, những kẻ què được đi, kẻ cht được sống lại.. đấy là những dấu chứng thật để minh chứng về Chúa Giêsu Kitô, Người đã đến trong thế gian của chúng ta ...
            Gioan Tẩy Giả đã có một cách sống riêng của mình trong cuộc sống hiện tại. Ngài gắn bó với Chân lý và Lẽ Thật, cũng vì lẽ đó, mà ông ta phải bị tù tội và chịu tử hình vì đạo. Bài học mà Gioan Tẩy Giả đã dạy chúng ta là làm thế nào để biết kết hợp một cá tính cứng rắn với sự ôn hòa: "Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người."  (Ga 1:27);
            "Ngài phải tiến, còn tôi phải suy giảm..(Ga 03:30),  Gioan đã đề cao một cách thành thật là Phép Rửa của Chúa Giêsu còn vượt trội hơn là phép ông làm, cũng như ông khiêm tốn chỉ coi mình là "người bạn, người tham dự tiệc cưới với chú rể" (x. Ga 03:29).
            Tóm lại: Gioan Tẩy giả dạy chúng ta phải biết nghiêm túc xem xét kiểm tra cái vai trò và nhiệm vụ truyền giáo của chúng ta trên trái đất này: là Kitô hữu ngoan và kiên cường chúng ta phải biết làm thế nào để sống và biết cư xử như là những người con cái Thiên Chúa.
        Chúng ta nên tự hỏi nơi chúng ta: Đức Maria và thánh Giuse đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc giáng sinh của Chúa Giêsu Kitô? Gioan Tẩy Giả đã chuẩn bị thế nào cho việc rao giảng của Chúa Giêsu? Còn chúng ta, chúng ta phải làm thế nào để chuẩn bị tâm hồn của chúng ta để đón mừng tưởng nhớ đến Ngày chúng ta mừng Chúa Giáng Sinh và Ngày trở lại lần thứ hai của Chúa chúng ta ở cuối cuộc đời ở thế gian?
            Trong Mùa vọng này, chúng ta cũng giống như thánh Gioan Tẩy Giả chờ đợi ngày mà Chúa Giêsu sẽ đến. Chúng ta có những kỳ vọng gì hôm nay? Trong bài Tin Mừng Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta cần phải hân hoan, vui mừng  đạt những cái kỳ vọng của chúng ta cho phù hợp với các ưu tiên của Chúa hơn là những ưu tiên riêng của chúng ta.

Comment: Fr, Johannes VILAR (Köln, Germany)
No one greater than John the Baptist has come forward among the sons of women
Today, as in last Sunday, the Church familiarizes us with the figure of John the Baptist. He had many disciples and a clear and well-differentiated tenet: for the Publicans, for the soldiers, for the Pharisees and Sadducees... His desire was to prepare Messiah's public life. First he sent John and Andrew; today he sends others so they could know Him too. They ask him: «Are you the one who is to come or should we expect someone else?» (Mt 11:3). John certainly knew who Jesus was. He himself bears witness to that: «And I had no knowledge who He was, but He who sent me to give baptism with water said to me, ‘The one on whom you see the Spirit coming down and resting, it is he who gives baptism with the Holy Spirit’» (Jn 1:33). And Jesus responds with facts: the blind see, the lame walk...
            John had a firm disposition about his way of life and about sticking to the Truth, which, eventually, brought imprisonment and martyrdom to him. Even in his prison he expeditiously speaks to Herod. John teaches us how to combine a firm character with meekness: «The one who is coming after me, whose sandal strap I am not worthy to untie» (Jn 1:27); «He must become greater; I must become less» (Jn 3:30); he exults at the fact Jesus baptizes more disciples than him, as he only considers himself as “the friend who attends the bridegroom” (cf. Jn 3:29).
            In short: John teaches us to seriously consider our mission on earth: to be tenacious Christians knowing how to behave as sons of God. We should be asking us: —How did Mary and Joseph prepare themselves for Jesus Christ's birth? How did John prepare Jesus' teachings? How do we prepare ourselves to commemorate it and for the second advent of our Lord at the end of time? As Cyril of Jerusalem said: «We preach not one advent only of Christ, but a second also, far more glorious than the former. For the former gave a view of His patience; but the latter brings with it the crown of a Divine Kingdom».

No comments:

Post a Comment