Wednesday, December 21, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Ngày 23 tháng 12 , 2016 (Luke 1:57-66 )



Suy Niệm Tin Mừng Ngày 23/12 (Luke 1:57-66 )
Trong Tin Mừng hôm nay, Thánh Luca mô tả sự ra đời của Gioan Tẩy Giả cũng như loan báo sự ra đời của Chúa Giêsu. Lời rao giảng của Gioan Tẩy Giả sẽ là những lời công bố về sứ mệnh của Chúa Kitô, qua bài Tin Mừng này,  Giáo Hội đã kêu gọi chúng ta hãy nâng tâm hồn của chúng ta lên vì chúng ta có đủ mọi lý do để vui mừng, cho các cuộc chiến tranh và xung đột, cholà có thiên tai, hay có sự đau khổ, bất công tất cả những hận thù bao vây xung quanh chúng ta. Chúng ta phải công nhận là chúng ta có phước để được sống trong thời đại này, thời đại sau khi Chúa Kitô đãra đời. Mặc dù tội lỗi , những khuyết điểm, và những yếu kém của chúng ta, Thiên Chúa vẫn tiếp tục đến với chúng ta trong sự huy hoàng,  vinh quang và rạng rỡ của Ngài. Chúa Giêsu đến và ngự trong tâm hồn mỗi người chúng ta trong Hội Thánh, những sứ giả của Ngài đã đến và loan truyền về Ngài trong mọi thời đại. Tuy nhiên, để nhận ra sứ giả của Ngài, chúng ta phải có đức tin. Để cảm nhận được sự hiện diện của Ngài, chúng ta phải thay đổi m hồn và con tim của chúng ta. Để thờ phượng Ngài như là một đấng Emmanuel, (Thiên Chúa ở cùng chúng ta), chúng ta phải được khoả lấp tâm hồn của chúng ta  với những sự kỳ diệu Yêu kính, tôn thờ.
           Mùa Vọng là thời gian để chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa Giêsu lại đến cũng là  thời gian để chúng ta canh tân, đổi mới tâm hồn và cuộc sống của chúng ta trong sự hướng dẫn của Chúa, Đấng đã đến và hiện diện giữa chúng ta và trong ChúaThánhThần. Trong những việc làm, trong những sinh hoạt của chúng ta trong những ngày chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh, Thiên Chúa đã luôn luôn hiện diện trong m hồn, trong lòng trí của chúng ta. Chúng ta hãy bỏ qua và quên đi những sự phiền toái đang lấp đầy trong tâm hồn của chúng ta mỗi ngày.
     Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa cho chúng ta có đôi mắt thiêng liêng để nhận ra sự hiện diện của Ngài đặt hết m hồn của chúng ta trong sự tin tưởng nơi Ngài để chúng ta biết luôn luôn làm theo thánh ý muốn của Ngài.

REFLECTION
In today's Gospel, Luke describes the birth of John the Baptist as announcing the birth of Jesus, just as the preaching of John the Baptist would announce the mission of Christ. It is good that Christians celebrate their Savior's birth every year. In presenting this selection to us from Luke's Gospel, the Church is urging us to lift up our hearts. We have every reason to rejoice, for despite the wars and conflicts, despite the natural calamities, the pain, the hurt, the injustice and the hatred all around us, we are blessed to live in the age after the birth of Christ. Despite our sins and weaknesses, God continues to come to us in the splendor of his radiant glory. Jesus dwells within our hearts and in our Church and his messengers tell of him in every age. However, to recognize his messengers we must have faith. To perceive his presence, we must change our hearts. To worship him as Emmanuel, God-with-us, we must be filled with wonder and adoration.
            Advent is the time to ready ourselves for his coming and to renew our lives under the direction of his present day messengers. In the flurry of activity surrounding our Christmas celebration, God longs to be present in our hearts. Let us turn from the distractions that fill our days and beg God for eyes that recognize His presence and hearts set on doing His will.

No comments:

Post a Comment