Monday, December 19, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Ngày 20/12/2016



Suy Niệm Tin Mừng Ngày 20/12
Khoảng cách thời gian giữa tiên tri Isaiah và Chúa Giêsu là khoảng 700 năm, Điều này có nghĩa khoảng 700 năm sau lời tiên đoán của tiên tri Isaia trong bài đọc thứ nhất hôm nay đã được ứng nghiệm như cũng đã được thuật lại trong bài Tin Mừng hôm nay. Ngay cả lúc lịch sử loài người vửa  xuất hiện, Thiên Chúa đã nói với con rắn sau khi Adam và Eva đã phạm tội tổ tống, "Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà, giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy; dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó."(St 3: 15) lời Chúa đã hứa với nhân loại được hoàn thành trong lịch sử của nhân loại. Trong thời kỳ chúng ta đang sống trong những chuỗi ngài hiện tại, chúng ta đang chờ đợi ngày Chúa Giêsu lại đến với chúng ta lần thứ hai, nhưng chắc chắn là không ai có thể biết được là khi nào.
            Trong khi chúng ta tiếp vào mùa vui tươi Giáng sinh, chúng ta tưỡng niệm ngày mà Thiên Chúa đã đến với nhân loại trong việc thực hiện lời hứa của Ngài đến với chúng ta; chúng ta hãy nhớ lại hai lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta, cụ thể nhất đó : quà tặng của Thiên Chúa ban cho chúng ta trong cuộc sống của chúng ta, và những mong ước trong niềm hy vọng, mong đợi trong tương lai. Một cách khác là nên suy ngẫm về điều này biết nhắc lại những phúc lành Chúa ban cho của chúng ta trong quá khứ và những nhận thức về những kỳ vọng lớn nhất của chúng ta trong tương lai.

            Làm thế nào để Thiên Chúa mãi mãi trung thành với chúng ta trong cuộc sống của chúng ta? Những gì người khác đã làm cho chúng ta muốn từ bỏ Thiên Chúai? Có phải đôi khi chúng ta thấy mình thiếu kiên nhẫn với sự phản ứng của Thiên Chúa cùng với nhu cầu và sự mong đợi của chúng ta?
            Chúng ta hãy đặt lòng tin tưởng và niềm Hy vọng của chúng ta nơi Thiên Chúa vì Ngài sẽ thực hiện lời hứa của Ngài, Như trong bài đọc hôm nay, việc Truyền Tin cho chúng ta biết rằng việc thực hiện lời hứa của Thiên Chúa luôn luôn cần phải có sự hợp tác của con người: Con (Thiên Chúa) Đức Chúa Trời sẽ không thể đến với thế giới loài người chúng ta, để cứu chuộc chúng ta nếu Đức Trinh Nữ Maria đã  không có lòng quảng đạisự khiêm tốn để "xin vâng"  với sứ thần của Thiên Chúa..


Tuesday, 4th Week of Advent
The time between the prophet Isaiah and Jesus was about 700 years.  That means that roughly 700 years passed for Isaiah's prophecy in our first reading to be fulfilled as narrated in today's Gospel.  Even earlier at the dawn of human history God had told the serpent after the fall of Adam and Eve, "I will make you enemies, you and the woman, your offspring and her offspring.  He will crush your head and you will strike his heel" (Gn 3: 15) God's promises to mankind are fulfilled in the history of mankind.  In our own time we await Jesus' second coming: no one knows when.  
            As we approach the joyful season of Christmas – our commemoration of the fulfilment of God's promise to be with us – let us recall two areas in our lives, namely, God's gifts to us in our lives, and our wishes and expectations in the future.  Another way of thinking about this is recalling our many blessings from the past and having some awareness of our greatest expectations for the future. How was God faithful to us in our lives?  What else do we want from God?   Do we sometimes find ourselves impatient with God's response to our needs and expectations?
            While we trust that God will fulfill his promises, today's reading on the Annunciation tells us that the fulfillment of God's promises needs man's cooperation:  the incarnation of God's Son would not have happened without the generous "fiat" of Mary.  

No comments:

Post a Comment