Friday, December 2, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy sau Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy sau Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng. (9:35-10:1,6-8 )
Trong khi suy ngẫm về cuộc sống của chúng ta hôm nay, trong xã hội hiện đại, đôi khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta không khác với dân Do Thái cổ đại trong thời gian của tiên tri Isaia, và cũng chẳng khác gì như những người đương thời với Chúa Giêsu ở Palestine của thế kỷ thứ nhất. Chúng ta nhu cầu tương tự, có những hy vọng, cũng có niềm thất vọng và tất cả những cái đau khổ trong những mức độ khác nhau như chúng ta đang sống trong các xã hội bị hư hỏng này đang gây ra bởi sự bất hảo, sự tham lam của chúng ta. Vì đó mà lý do thông điệp của Isaia của Chúa Giêsu Kitô vẫn còn rất nhiềunh hưởng và liên quan đến đời sống của chúng ta sống tới ngày nay. Hơn nữa, lối sống hiện đại cùng với các giá trị đạo đức tương đối của của con người hôm nay đã đưa đến sự suy giảm ơn gọi đời sống thánh hiến. Trên thực tế, "Lúa chín đầy đồng nhưng Thợ gặt thì thiếu..".
            Có bao giờ chúng ta lắng nghe lời mời của Chúa Kitô để chúng ta trở thành người đồng nghiệp của Chúa Kitô trong công việc xây dựng vương quốc của Nước Trời trong gia đình, giáo xứ, cũng như nơi làm việc của chúng ta trên đất nước của chúng ta? .  Thánh Augustinô khi nghe tiếng gọi của Thiên Chúa qua Thánh Ambrose, Augintinô đã phản ứng bằng cách đổi mới cuộc sống trác tráng hư đốn thành cuộc sống hoàn toàn cho Thiên Chúa và với một lòng phục vụ Giáo Hội của Ngài.  
          Nếu chúng ta cho phép Chúa Thánh Thần m việc một phần sống trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể hành động theo cách của riêng của chúng ta và  có thể  quyết tâm  hăng say trong việc phục vụ Thiên Chúa như thánh Augustinô đã làm để hiến thân, hy sinh sống cho Chúa và nhân loại. Như mười hai tông đồ được gọi và là những người đã được Chúa chọn, chúng ta cũng được tập hợp thành những thành viên trong Giáo Hội,  tham dự vào sứ mệnh vĩ đại của Chúa Kitô là xây dựng Nước Thiên Chúa.  Chúng ta phải đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa bằng cách sống hằng ngày của chúng ta, bằng cách mà chúng ta đối xử tốt đẹp với tất cả mọi người xung quanh, mọi người trong gia đình , những người thân yêu, và đặc biệt nhất là cách đôi xử tế nhị và thân thiện với những người chúng ta cảm thấy rất khó để yêu? Xin hãy cầu nguyện cho các vị linh mục của chúng ta biết sống thánh hiến trong khó nghèo, sống với những lời giảng của mình, biết tận tâm với giáo dân và biết khiêm tốn hơn.

Reflection
As we reflect and think of ourselves now, in our modern society, we realize that we are no different from the ancient Israelites during the time of Isaiah as well as the contemporaries of our Lord Jesus in Palestine of the first century. We have the same needs, hopes, frustrations and we all suffer in different degrees as we live in damaged societies caused by our own imperfections. It is because of this that the message of Isaiah and our Lord are still very much relevant to us living many years after. Furthermore, the modern lifestyle with its relative moral values had resulted in dwindling vocations to consecrated life. Indeed, "The harvest is abundant but the workers are only few".
            Can we hear the invitation of our Lord to be his co-workers in the building of his kingdom in our hearts, our families, our parishes, our workplaces and our country? St. Augustine when he heard the call of God through the person of St. Ambrose, responded by a life of total service to God and His Church. If we allow the Holy Spirit to be a part of our lives, then we may in our own little way be able to participate in God's great undertaking which Augustine did greatly by his life and work. Like the twelve apostles were called and like the 12 tribes of Israel who were chosen, we are being gathered to become the Church to participate in the great mission of Christ and to build the Kingdom of God. How well have I responded to His call by the way I live and the way I treat everyone around me – my family and loved ones, and especially those I find so difficult to love?

No comments:

Post a Comment