Monday, December 26, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Têphanô Tử Đạo



Suy Niệm Tin Mừng Lễ kính Thánh Têphanô Tử Đạo
Có lẽ chúng cảm thấy là lạ kỳ và ngược đời khi Giáo Hội mừng kính đặc biệt về cái chết của một vị thánh ngay sau ngày chúnh ta mừng Chúa Giáng Sinh. Một số người nói rằng có thề là Giáo Hội để nhắc nhở chúng ta rằng niềm vui và đau khổ, vinh quang và thập giá không bao giờ có thể tách rời trong cuộc sống của một Kitô hữu. Điều này đúng. Cũng như như chúng ta đang suy niệm về Lời Chúa trong bài đọc hôm nay, Ngài cũng  nhắc nhở cho chúng ta là Chúa đã ban cho chúng ta tất cả những Ân Sủng mà chúng ta cần để chúng ta có thể sống trong cuộc sống này đó chính là Chúa Giêsu.
Lễ kính thánh Stêphanô tử Đạo luôn luôn là một cơ hội để nhắc nhở một lần nữa chúng ta là phải nhìn Chúa Hài Nhi đang trong nằm trong máng cỏ của tâm hồn chúng ta và tự hỏi con : "chúng ta có vẫn muốn ôm ấp Chúa Hài Nhi bé nhỏ này ở trong tâm hồn của chúng ta, thậm chí chúng ta có thể phải chịu đau khổ và mất nmạng sống mình vì danh Chúa Kitô? "Nếu được như thế thì chúng ta cũng như Thánh Gioan Tẩy Giả, Chúng ta phải trở nên nhỏ bé và thấp hền đê danh Chúa được Vinh danh và cả sáng.

Monday 26th Dec St Stephen, Proto martyr
Isn’t it strange to see how the Church puts the commemoration of a saint’s death immediately after the celebration of our Lord’s birth? Some say that it is to remind us that joy and sorrow, the glory and the Cross can never be separated in the life of a Christian. This is true. As I meditate on the Word of God in today’s readings, He is telling me the same thing: that a Christian is one who is so willing to give his entire life just to embrace fully the greatest gift that God has given him — Jesus, “God with us.”
            The Feast of Saint Stephen is always a great opportunity to remind us Christians to gaze once more on the Child lying in the manger of our hearts and ask ourselves, “Am I still willing to embrace this Holy Infant dwelling in me, even if it costs my entire life to do so?” For this is what it means to decrease so that Christ may increase in us. Father, let me experience how much You love me by not withholding from me Your most beloved Son, our Lord Jesus, so that I may embrace him fully, even if giving up my entire life is what it takes to have him.

No comments:

Post a Comment