Monday, December 19, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 mùa Vọng.



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 mùa Vọng.
Mùa Vọng là thời gian để chúng ta chuẩn bị cho ngày tưởng niệm Thiên Chúa đã sinh ra làm người. Các bài đọc trong mùa Vọng khuyến khích chúng ta suy nghĩ về mối quan hệ của chúng ta với Chúa Giêsu, Đấng được gọi là  Emmanuel, hay là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Các bài đọc trong mùa này cũng giúp chúng ta hiểu được là Thiên Chúa ã yêu thương thế gian thế nào, Ngài yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài đã ban Con duy nhất của Ngài đến với chúng ta, ở gia chúng ta và để mang lại hòa bình và trật tự, thiện tâm và hy vọng cho thế giới đang bị phá vỡ và tội lỗi của chúng ta
Thiên Chúa sẽ cho chúng ta một dấu hiệu sự cúu rỗi của Ngà như trong bài đọc thứ nhất hôm nay,  Tiên tri Isaiah đã tiên đoán trước về  sự ra đời của Chúa Kitô, Sự nhập thể của Con Thiên Chúa được thực hiện bởi quyền năng của Chúa Thánh Thần với sự hợp tác của Đức Trinh Nữ Maria."Một Trinh Nữ trinh sẽ thụ thai và sinh con và người ta sẽ gọi tên Ngài là Emmanuel."  
Thiên Chúa hoạt động trong các cách thức và thời gian riêng của Ngài. Trinh nữ trẻ Maria được chuẩn bị sẵn sàng để trở thành mẹ của Con Ngài.  Ngay trong lúc sứ thần truyền tin , Đức Maria đã  đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa một cách khiêm tốn và quảng đại: "Này tôi là tá Chúa, xin hãy thành sự cho tôi theo lời Ngài!" (Lc 1: 38) Thánh Giuse đã khiên tốn  ngoan ngoãn tuân phục những sự hướng dẫn của Thiên Thần qua những giấc mơ, Ông đã vâng phục nhận ấy Đức Maria làm vợ, để đặt tên cho con trẻ   Giêsu, "Giuse làm như Thiên Thần Chúa truyền cho ông nuôi nânh và bảo bọc cho con trẻ Chúa Giêsu.
Chúng ta không bao giờ có thể được gọi để làm cái vai trò quan trọng như là mẹ của Con Thiên Chúa và cha nuôi và bảo bọc nuôi dư«ng Ngài. Nhưng mỗi người chúng ta được Thiên Chúa kêu gọi để trở thành một phần trong công cuộc cứu rỗi thế giới và nhân loại. Chúng ta được kêu gọi với những ơn gọi và thiên chức khác nhau trong cuộc sống: nhất là trong cuộc sống hôn nhân và gia đình, hay một số người được ơn gọi sống độc thân, một số người khác được gọi trong vai trò đặc biệt trong Giáo Hội trong chức linh mục, phó tế hay những người sống trong đời sống tu trì trong các dòng tu. Chúng ta có cuộc sống của chúng ta như chúng ta đã được gọi và đang trong cuộc sống ơn gọi riêng của chúng ta.
Trong lúc chúng ta đang chờ đợi mừng ngày đại lễ giáng sinh của Chúa Kitô sắp đến cho sự cứu rỗi của chúng ta, chúng ta hãy suy gẫm về cách chúng ta đáp trả lời mời gọi của Chúa đã mời gọi riêng mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy học và bắt chước Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse là những mô hình và nguồn cảm hứng về sự đáp trả ơn gọi với sự vâng lời và quảng đại với Thiên Chúa.

Reflection
The Advent season is a time to prepare for the celebration of the birth of God made man. The readings during the Advent season encourages us to think about our relationship with Jesus, who is Emmanuel, God-with-us.  The readings help us to understand how God loved the world so much that he gave his only Son to bring peace and order, goodwill and hope to our broken and sinful world. 
Today's first reading tells us that God himself will give us a sign of his saving work, "The Virgin is with child and bears a son and calls him Immanuel."  Written in Isaiah centuries before the birth of Christ, the incarnation of the Son of God is accomplished by the power of the Holy Spirit with the cooperation of the Virgin Mary.
God works in his own ways and times.  The young maiden Mary is prepared to be the mother of his Son.  At the annunciation by the angel, Mary generously responds to God's invitation: "I am the handmaid of the Lord, let it be done to me as you have said."  (Lk 1: 38)  Joseph obediently follows instructions given to him in dreams, to take Mary as his wife, to name the Child 'Jesus,' to do as the angel directed to protect the Child Jesus.
We may not be called to such key roles as the mother of the Son of God and his foster-father and protector.  But each of us is called by God to be part of his work of saving the world and humankind.  We are called to different vocations and callings in life:  most to marriage and family life, some to single life, some to special roles in the Church in the ministerial priesthood or in religious life.  We lead our lives as we have been called and have responded. 
As we await the celebration of Christ's coming and birth for our salvation, let us reflect on how we have responded to God's calls and invitations.  We have Jesus himself, Mary and Joseph and models and inspirations on obedient and generous responsiveness to God.  

No comments:

Post a Comment