Wednesday, December 21, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Dec 22, 20 16



Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Dec 22, 20 16
            Chúa  luôn luôn mời gọi mỗi người chúng ta, cũng như khi Ngài mời gọi Đức Maria với một ơn gọi rất đặc biệt. Ngài mong muốn cho chúng ta đáp trả lời mời gọi của Ngài như Maria đã làm. Có những khi lời mời gọi của Ngài đã làm chúng ta phải suy nghĩ  khó có thể để đáp lại tiếng “Xin Vâng” một cách vui vẻ như Đức Maria.
            Mỗi người chúng ta ai cũng một cuộc sống và mỗi người có những sự phức tạp riêng trong cuộc sống của mình, có thể chúng ta đang phải chịu những trách nhiệm nặng nề trong công việc làm, trong gia đình, hay những chúng ta đang có thử thách trong cuộc sống như bệnh tật, hay phải chật vật với cuộc sống, cơm gạo là cần thiết  vvv.. và mỗi khi chúng ta gặp thử thách đó, chúng ta hãy nên học và bắt chước những ví dụ của Đức Maria để suy nghĩ về những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã thực hiện trong lịch sử của con người ngay trong mỗi cuộc đời của chúng ta.  Thiên Chúa đã tạo dựng ra chúng ta, Ngài đã tỏ ra cho chúng ta biết Ngài qua lời cầu nguyện, qua Thánh Kinh và các giáo huấn của Giáo Hội, Và Ngài liên tục ban xuống cho chúng ta những phước lành của Ngài.
            Giống n Đức Maria, chúng ta phải biết mở rộng lòng trí và tâm hồn của chúng ta để bày tỏ những sự tha thiết mong muốn của chúng ta để cảm tạ Thiên Chúa vì tất cả những gì Ngài đã làm cho chúng ta. Trong tình yêu của Ngài, Ngài tạo dựng nên chúng ta, và với lòng thương xót và quảng đại của Ngài, Ngài đã cho chúng ta tất cả những gì chúng ta đang có. Với lòng từ bi của Ngài, Ngài luôn duy trì và nâng đỡ chúng ta mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta, Với lòng thương xót của Ngài, Ngài sẵn sang tha thứ cho chúng ta tất cã những lỗi lầm, những thiếu xót và mỗi khi chúng ta phạm tội Ngài luôn tha thư và cho phép chúng ta trở về với Ngài.
            Hôm nay, Chúng ta hãy vui mừng như năm xưa Đức Maria hớn hở vui mừng, Mẹ đã dâng những lời ngợi khen lên Thiên Chúa vì những gì Thiên Chúa đã làm cho Mẹ và cho sự cứu rỗi của nhân loại., vì thế hôm nay, chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn để chào đón sự ra đời của Chúa Giêsu. Chúng ta hãy đến và xin Mẹ Maria Mẹ của chúng ta giúp chúng ta và ban cho chúng ta có được một cuộc sống với Chúa Giêsu trong cùng một cách như Mẹ đã làm.

REFLECTION
The Lord calls each one of us, as He called Mary to a specific vocation. He longs for us to respond as she did. There are times when it is hard for us to emulate Mary's joy. We may be burdened by work, challenges, worries, the many trials of life. When this happens, we should learn from Mary's example to ponder the wonders God has done in history and in each of our own lives. He created us. He makes Himself known to us through prayer, scripture and the teaching of the Church and He continuously showers blessings upon us.
            As with Mary, our hearts should express our earnest desire to thank God for all the things He has done for us. In His love He created us, and in His generosity He has given us all that we are and all that we have. In His compassion, He upholds and sustains us every day of our life. In His mercy, He forgives us whenever we sin and allows us to return to Him.
Let us rejoice today as we prepare to celebrate the birth of Jesus. Let us ask Mary our mother to help us give our life to Jesus in the same way as she did.

No comments:

Post a Comment