Friday, December 9, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ Hai, Mùa Vọng



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ Hai, Mùa Vọng
            Thiên Chúa đã ban những dấu lạ mà Ngài sắp làm cho dân Do Thái, và Thánh Gioan Tẩy Giả chính là một trong những dấu lạ đó. Thánh Gioan là người đã được Thiên Chúa sai đến đi trước dọn đường cho Chúa Giêsu, Thánh Gioan đến để hoàn tất nhiệm vụ quan trọng tất cả các tiên tri đã đi trước ông, Ông là ngón tay chỉ vào Chúa Giêsu Kitô.  Ông là vị tiên tri cuối cùng và lớn nhất của giao ước cũ.
            Người Do Thái đang mong đợi Đấng Cứu Thế, và Tiên tri Ê-lia sẽ xuất hiện để thông báo sự hiện diện của Ngài, Nhưng họ vẫn nhắm mắt làm ngơ với gì Thánh Gioan đã kêu gào. Chính Ông Gioan là người đã nắm giữ tất cả các vai trò của tiên tri Ê-lia và chuẩn bị cho sự xuấn hiện của Chúa Giêsu Kitô, Ông kêu gọi mọi người thống hối và canh tân cuộc sống của họ và ông làm phép rửa cho họ trên sống Jordan, để đổi mới cuốc sống tâm linh của họ và chờ Ngàu Chúa đến.
những người đầy tớ trung thành, thận trọng và trung tín, chúng ta cũng phải biết chuẩn bị cho sự trở lại của Chúa đến với loài người chúng ta một lần nữa bằng cách sửa đổi cuộc sống, từ bỏ lối sống tội lỗi và tất cả mọi thứ mà đã ngăn cản không cho chúng ta sống theo ý muốn của Ngài.  
"Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa khuấy động lòng nhiệt tình của chúng con cho sự công chính và cho Nước Trời của Chúa. Xin Chúa Giải thoát chúng con thoát khỏi mọi sự tự mãn và thoát khỏi những ảnh hưởng xấu trong đường lối của tội lỗi và thế gian vật chất để chúng con có thể hướng trọn tâm hồn của chúng con cho Nước Trời của Chúa."


Meditation: "Elijah must first come"
God gives signs to show what he is about to do. John the Baptist is one such sign, who pointed to Jesus and prepared the way for his coming. John fulfilled the essential task of all the prophets: to be fingers pointing to Jesus Christ. John is the last and greatest prophet of the old kingdom, the old covenant. The Jews expected that when the Messiah would come, Elijah would appear to announce his presence. John fills the role of Elijah and prepares the way for the coming of Jesus Christ by preaching a baptism of repentance and renewal.
As watchful servants, we, too must prepare for the Lord's coming again by turning away from sin and from everything that would keep us from pursuing his will. Are you eager to do God's will and are you prepared to meet the Lord Jesus when he returns in glory?
"Lord Jesus, stir my zeal for your righteousness and for your kingdom. Free me from complacency and from compromising with the ways of sin and worldliness that I may be wholeheartedly devoted to you and to your kingdom."

No comments:

Post a Comment