Friday, December 23, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Sáng 24/12.. (Lk. 1:67-79 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy  Sáng 24/12.. (Lk. 1:67-79 )
            Trong chúng ta, đôi khi có nhiều điều lo sợ khi nghĩ đến việc Thiên Chúa đến thăm viếng chúng ta, Vì chúng ta tin rằng việc có thể xẩy ra chỉ là sự dồng nghĩa với cơn thịnh nộ, với sự phán xét và trừng phạt. Nhưng Dacaria đã đúng: Việc  viếng thăm của Thiên Chúa đã chứng minh lòng trung tín Thiên Chúa vì Ngài đã luôn giữ đúng với lời hứa của Ngài. Đó cũng là một dấu chỉ của tình yêu trung thành lòng thương xót của Thiên Chúa, Ngài đến để mang lại sự giải thoát, sự tự do, đem ánh sáng của Ngài từ trời cao xuống để hướng dẫn chúng ta. Không có gì phải sợ hãi, trừ khi, chúng ta đã phản bội và chống lại những điều giáo huấn của Thiên Chúa đẵ thay thế công lý và tình thương bằng những sự lạm dụng quyền lực, tham những  và bất công. Việc đến viếng tham chúng ta của Thiên Chúa những ân huệ và là những hồng ân bao la của Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta, nhưng chúng ta phải biết mở rộng cánh của tâm hồn và lòng trí của chúng ta để lãnh nhận những hồng ân này.
            Có lẽ chúng ta vẫn còn sống trong những mối lo sợ này,  hay có thể, chúng ta đã trở thành những người xa lạ đối với những cảm giác của niềm vui và lòng biết ơn. Chúa Giêsu thực sự là ánh sáng ban mai từ trời cao sự hiện diện của lòng Thiên Chúa hay thương xót.  Mỗi ngày chúng ta có thể đón nhận Chúa Giêsu vào trong lòng của chúng ta như thánh Gioan Tẩy Giả đã chuẩn bị cho những người khác để họ nhận được những hồng ân của Thiên Chúa. Chúng ta cũng nên chuẩn bị tâm hồn của chúng ta để đón Chúa Hài đồng đến viếng thăm chúng ta trong đêm nay và Ngài sẽ trở lại để đón chúng ta về với Ngài trong một cuộc sống mới. 
            Lạy Chúa, cởi mở lòng chúng con, để chúng con biết đón nhận những hồng ân và món quà tinh thần của Chúa ban cho chúng con hôm nay.

Saturday 24th Dec  4th Week of Advent (Morning)
            Many feared the visitation of God, believing that it could only mean wrath, judgment, and punishment. But Zechariah had it right: the visitation of God proved that God kept His promises. It was also a sign of God’s faithful love and tender mercy, and brought deliverance, freedom, and a guiding light from above. There was nothing to fear — unless, of course, you were opposed to all those things and dedicated instead to power and injustice. These were God's gifts — but have we opened our minds and hearts to receive them?  
            Perhaps we still live in fear or are strangers to a sense of joy and gratitude. Jesus is truly the dawning light from on high and the presence of God's tender mercy. Each day we can receive Jesus into our hearts and like John the Baptist prepare others to receive the gift of God. The visitation of God is truly new life.
Lord, open my heart to receive the gift of Your spirit.

No comments:

Post a Comment