Saturday, December 31, 2016

Suy niệm Tin Mừng Lễ Kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa 1/1



Suy niệm Tin Mừng Lễ Kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa 1/1
    Qua bài Tin Mừng chúng ta nghe nói đến những người chăn chiên trong khi đó họ đang ở ngoài đồng trông giữ những đàn chiên của họ và những gì mà họ đã nghe nói, họ đã nhìn thấy đó tiếng hát của các thiên thần từ trên cao ca ngợi Thiên Chúa, họ được các Thiên thần dẫn đến hang đá và khi họ tới viếng thăm Chúa Hài nhi  Giêsu  vừa mới giáng sinh đang nằm trong máng cỏ một cách nghèo, hèn. Và Đức Maria đã giữ tất cả những kỷ niệm đấy trong lòng mẹ. Đức Maria là người được gọi là người đàn bà có phúc vì Mẹ đã được may mắn được Chúa chọn làm mẹ Chúa Giêsu để đem Chúa đến với loài người và mẹ cũng đã phải chứng kiến ​​và chịu đựng những nỗi đau và sự khổ nhục của Con Mẹ.
            Trong khi một số phúc lành Chúa ban cho mỗi người chúng ta có thể là những gì không vừa ý và sẽ không được dễ chịu, thoải mái như sự mong muốn của chúng ta, nhưng Phúc lành đó luôn luôn có cùng một ý nghĩa là Thiên Chúa hiện diện ở tronvới chúng ta, những người được coi là có phúc, được  may mắn. Trong khi chúng ta có thể mong muốn những điều thú vị và tốt lành hơn của thế gian, thì sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta đang biến đổi tất cả những sự thử thách đó như là những thử thách về sự yêu thương và được thương yêu .
Hôm nay chúng ta mừng lễ kính Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Chúng ta rút tỉa những kinh nghiệm về nguồn cảm hứng và sức mạnh trong những kinh nghiệm của Mẹ Meria, Mẹ là người có phúc. Đức Maria đã được nhìn thấy khuôn mặt của Thiên Chúa mà vẫn còn sống (Vì trước đó không ai có thể nhìn thấy được mặt của Thìên Chúa mà được sống).
Hy vọng rằng trong cuộc sống của chúng ta và đặc biệt là trong những kinh nghiệm  thử thách như Đức Maria, chúng ta nên sẵn sàng biết nghĩ tới người và biết quảng đại với họ, nhất là những người đang thiếu thốn tinh thần hay vật chất, những người đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Chúng ta luôn được nhìn thấy bàn tay của Thiên Chúa và những việc kỳ diệu của Thiên Chúa đã thực hiện  trong cuộc sống của chúng ta. Nếu như chúng ta có thể có được một mẫu thước để do lường đo lường những phúc lành mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta: như  những sự an lành, hạnh phúc trong tâm hồn của chúng ta để cho chúng ta thấy được những khả năng mà chúng ta đã sẵn sàng đón nhận những phúc lành của Thiên Chúa đến để cai trị cuộc sống của chúng ta.

Reflection
"May Yahweh bless you and keep you!"  This is how the Lord instructed Moses to bless the people.  When we think of blessings, we always think of good things, of positive things, of riches, name and fame and a good life.  In the Book of Numbers, following this instruction on how to bless the people, we have more rules and regulations from God to Israel.
 The Gospel reading relates what the shepherds said, saw and heard from the angels on high while they were in the fields watching their flocks and when they visited the Child lying in the manger.  And Mary kept all these in her heart. Mary who was called blessed also had to witness and endure the sufferings of her Son.
 While some blessings may not be pleasant, always they mean the same thing, that God is in or with the person considered blessed.  While we may desire pleasant and good things, the presence of God in our lives transforms all experiences as experiences of loving and being loved.
 Today we celebrate the Motherhood of Mary.  We draw inspiration and strength from her experience of being blessed.  She saw the face of God and lived.  Hopefully in our own lives and especially in our Mary-like experiences of caring for others, we will always see God's hand in our lives.  There may be a gauge of being blessed:  the measure of peace in our hearts indicates our capacity to have allowed God's blessing to rule our lives. 

No comments:

Post a Comment