Monday, December 19, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Ngày 19/12.. Luke 1:5-25



Suy Niệm Tin Mừng Ngày 19/12/2016.. Luke 1:5-25
Đã có bao giờ chúng ta chứng kiến một phép lạ hay đã có những kinh nghiệm về những sự kiện dường như không thể xảy với chúng ta trên cuộc đời trần thế này? Đã có bao giờ chúng ta đặt câu hỏi là tại sao lại có những sự việc đã xảy ra trong thế giới này mà con người chúng ta không thể giải thích được ngay cả khoa học cũng không thẻ chứng minh được? Như ông Dacaria, ông đã không thể tin được là vợ của ông là bà Elizabeth vẫn có thể mang thai và sinh con được khi cả hai ông bà đang ở trong cái tuổi già khi thiên sứ của Thiên Chúa đến và báo tin cho ông là vợ ông là bà Elizabeth sẽ mang thai và sinh cho ông một một người con trai. Việc chúng ta nghi ngờ về sự quan phòng của Thiên Chúa cho chúng ta có thể cản trở sự nhận dạng, hay đánh giá đúng mức về những phước lành của Ngài đã và đang ban cho chúng ta và có thể sẽ ngăn trở chúng ta thực hiện những kế hoạch của Thiên Chúa cho cuộc sống của chúng ta và cũng có thể ảnh hưởng tời những người khác khi chúng ta nói "Không" với những gì Thiên Chúa muốn nơi chúng ta. Chúng ta hãy mở mắt của chúng ta để nhìn, mở đôi tai của chúng ta để lắng nghe, mở rộng trái tim của chúng ta để tiếng nói của Thiên Chúa qua Chúa Thánh Thần, và để cho ý nghĩ của chúng ta luôn biết kết hợp với ý muốn của Thiên Chúa và để cho kế hoạch của Thiên Chúa được thực hiện nơi chúng ta, và những quyết định của chúng ta làm ảnh hưởng đến những người khác trong việc theo Chúa, và được trở nên thành tựu.
            Khi chúng ta để cho Thiên Chúa hoạt động trong chúng ta và đi vào cuộc sống của chúng ta, các phép lạ sẽ xảy ra ngay trong cuộc sống của chúng ta như lòng cúng ta hằng ước muốn, Vì vậy, chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa sắp đến với chúng ta trong Mùa Vọng này, Hãy chuẩn bị cho ngày giáng sinh của Chúa trong tâm hồn chúng ta. Đây là thời gian và là mùa của triều đại của Chúa Thánh Thần khi người hiếm muộn sinh con và mang lại những hoa quả của Thiên Chúa đến với nhân l

 Monday, 4th Week of Advent
Have we ever experienced or heard of seemingly impossible events that occurred against all odds? Have we ever questioned how in the world this happened as there is no scientific explanation for it?  Just like Zechariah. It was hard for him to believe that his wife Elizabeth could still bear a child at her advanced age, even when the messenger was a messenger from God! 
 Our doubts regarding God's providence may hinder us from recognizing, appreciating His blessing and may not allow us to effect God's plan for our life and for those that may be affected by our saying "No" to what He wants of us.  Let us open our eyes, ears, heart and mind to God's voice through the Holy Spirit so that our will is aligned to God's will and that God's plan for us, and for others affected by our decision to follow Him, will come to fruition.

No comments:

Post a Comment