Wednesday, December 14, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm tuần thứ 3 Mùa Vọng




Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm tuần thứ 3 Mùa Vọng
Trong đoạn cuối của bài đọc thứ Nhất hôm nay, Tiên tri Isaiah đại diện cho Thiên Chúa , và thực sự ông đã thừa nhận rằng ông phải bỏ rơi Israel, nhưng chỉ trong "một thời gian ngắn". Và sau đó, Thiên Chủa sẽ đến vả an ủi họ với một lời hứa mới nhưng vì lòng thương xót vô bờ, ta sẽ đón người về tai hợp" (Is 65:7)
               Tên của Isaiah có nghĩa là "Thiên Chúa  là sự cứu rỗi", và sự mặc khải gồm chứa trong cái tên là một đặc điểm nhân cách của mình. Ông dạy rõ ràng rằng Đức Chúa Trời sẽ không cứu chúng ta bằng vũ lực và bạo hành, những lại là bằng sự đau khổ, sự đau khổ của một "người Tôi Tớ" rất đặc biệt. Chúng ta tin rằng ngưòi tôi tớ này chính là Chúa Giêsu, và vì vậy, khi chúng ta chuẩn bị cử hành mầu nhiệm cao cả và linh thiêng trong ân sủng của Chúa Giêsu giáng sinh, chúng ta hãy lắng nghe với tâm hồn thống hốio, cùng với niềm hy vọng mà tiên tri  Isaia đã tìm cách để mang đến và làm sống lại trong trái tim của chúng ta.
               Chúng ta hãy học và hiểu rõ trong sự kiên trì và nhẫn nại là Thiên Chúa không cứu chúng ta thoát khỏi những sự khổ đau nhưng qua sự đau khổ đóchúng ta hãy cố tìm thấy sự an ủi dịu dàng của Thiên Chúa, ngay cả những khi mà tội ác đã tấn công thế giới của chúng ta với rất nhiều những sự khổ đau.
               Lạy Chúa, khi chúng ta cảm thấy cô đơn và bị bỏ quên, xin ban cho chúng con những niềm hy vọng lớn lao, với sự bảo vệ trọn vẹn, Xin Chúa luôn nhớ dẫn đưa chúng con trở về trong bàn tay thương êu  của Chúa.


Reflection
Is. 45:6-8,18,21-26, Ps. 85(84):9-14, Lk. 7:19-23  
Toward the end of this passage from Isaiah, the prophet represents God as admitting that he had indeed abandoned Israel, but affirms that this abandonment was only “for a brief moment”. Then there follows the consolation of a great divine promise: “with great tenderness, I will take you back”.
            Isaiah’s name means “The Lord is salvation”, and the vision contained in the name was a characteristic of his personality. He taught clearly that God would not save us by means of force and violence, but rather through suffering, the suffering of a very special “Servant”.
            We believe this Servant to be Jesus, and so, as we prepare to celebrate the great mystery and grace of Jesus’ birth, let us listen with an attentive heart to the hope which Isaiah seeks to bring alive in our heart.
            Let us understand with great patience that God does not save us from suffering but through suffering let us try to find God’s consoling tenderness even in the middle of the great evil that afflicts our world with so much suffering.
            Lord, when we feel desolate and abandoned, fill us with the great hope that, with great tenderness, You will always truly take us back to yourself.

No comments:

Post a Comment