Saturday, December 24, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Giáng Sinh.



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Giáng Sinh.
i Thánh Vịnh đáp ca mời gọi chúng ta hát một lên bài ca mới để chúc tụng Thiên Chúa. Chúng ta hát một bài ca mới vì "Thiên Chúa đã tỏ ra cho thiên hạ bết ơn Cứu rỗi của Ngài”, không phải chi qua những lời của các tiên tri bây giờ, cũng không phải qua nhiều lời hứa của Thiên Chúa qua Cựu Ước, nhưng là việc Người Con trẻ đã được sinh ra cho chúng ta trong hang tối Belem. Trong sự kiện mới tuyệt vời này Thiên Chúa đã nhớ đến Chân lý và tình yêu của Ngài.
        Qua Cựu Ước chung ta có thể được tóm tắt là bời vì Thiên Chúa vẫn còn nhớ lai những lời giao ức, nhưng dân Israe thì dã quên, Thiên Chúa nhớ lại, không phải vì tội lỗi của chúng ta, nhưng vì lời Hứa của Ngài, Chân lý, SThật và Tình Yêu của Ngài. Con Người ở Do Thái rất dễ dàng quên đi Thiên Chúa và lời Giao Ước với Thên Chúahọ đã lạm dụng những hồng ân tặng tuyệt vời của Thiên Chúa, cho dù là ơn sủng là được tạo thành, những ân sủng của lòng Thương xót sự tha thứ của Thiên Chúa. Điều gì là sự thật thì tất cả là sự thật: chúng ta thường hay lãng phí những tài năng và ân sủng mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta.
Với hồng ân của Chúa Giêsu, thì đó là hồng ân của sự khôn ngoan. Hồng ân của sự khôn ngoan thì hướng dẫn cho chúng ta phải hành động liên tục hơn trong sự hiệp nhất với Chúa Giêsu để xây dựng Nước Thiên Chúa trên trần gian. Bằng những ân sủng và hồng ân của Chúa Giêsu và nhờ Đức Giêsu, Thiên Chúa vẫn tiếp tục tạo dựng nên chúng ta theo và giống như hình ảnh riêng của Ngài. Ngài vẫn luôn liên tục nuôi dưỡng và yêu thương chúng ta trong chân lý vĩnh cửu của Ngài và tình yêu ấy đã trở thành xác phàm trong Chúa Giêsu.
Lạy Chúa là Thiên Chúa, xin cho chúng con luôn luôn nhớ đến Chân Lý và Tình Yêu của Chúa. Xin Chúa luôn tiếp tục tái tạo lại chúng con theo hình ảnh của Chúa và được giống như o chúng con được trở nên giống như Chúa Giêsu Kitô mỗi ngày ột nhiều hơn.

Rflection Sunday 25 ChristMass Day Mass
The Responsorial Psalm invites us to sing a new song to the Lord. We sing a new song because “the Lord has made known his salvation”, not now through the words of the prophets, nor through the many promises of the Old Testament but through the child born for us in Bethlehem. In this great new event God has remembered his truth and his love.
  The Old Testament can be summed up as God remembering and Israel forgetting. God remembers, not our sin but his Covenant, his truth and his love. Mankind, in Israel, so easily forgets and so abuses God's great gifts, whether the gift of creation, the gift of forgiveness and mercy.
What is true of all is true of each: we too often squander our talents.
With the gift of Jesus, there comes the gift of wisdom. This gift of wisdom guides us to act more constantly in union with Jesus to build the Kingdom of God on earth. By the gift of Jesus and through Jesus, God continually forms us in his own image and likeness. He constantly fosters and cherishes us with his eternal truth and love which became flesh in Jesus
Lord God, may we always remember Your truth and Your love. Continually re-create us in Your image and likeness and make us each day more Christlike.

No comments:

Post a Comment