Wednesday, October 22, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 29Th Thường Niên- Lể kính Thánh Gioan Phaolồ 2



Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã cho chúng ta hai bài học : chuẩn bị sẵn sàng chờ ngày Chúa Giêsu lại đến, và trách nhiệm phát triển trong việc  tận dụng  những món quà Chúa ban cho chúng ta. Bài Dụ ngôn về người đầy tớ trung thành và khôn ngoan, biết chờ đợi sự trở lại của ông chủ  nhà đã nhấn mạnh cho chúng ta thấy sự cần thiết của đức tin và kỳ vọng thận trọng về một phần của chúng ta. Chúng ta biết chắc chắn rằng Thiên Chúa sẽ đến, nhưng chúng ta không bao giờ biết được ngày hay giờ nào!. Người đầy tớ khôn ngoan là người biết trung thành đã sẵn sàng  chờ đợi cho đến lúc ông chủ trở về, để mở cửa và hầu hạ. Chính người đầy tớ này mới là người xứng đáng lãnh phần thưởng của ông chủ nhà. Thánh Basil viết: "Cái gỉ là dấu ấn của một Kitô hữu ?  Hãy xem từng ngày, từng giờ trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng trong trạng thái thanh sạch, hoàn hảo m đẹp lòng Thiên Chúa, và chúng ta không thể biết chắc được rằng Ngày nào hay giờ nào Ngài sễ đến và trở lại với chúng ta.”
            Có lẽ một số người trong chúng ta đã phải trải qua một sự mất mát to lớn, bất ngờ của một người bạn hoặc người thân trong gia đình, một số trong số họ có số tuổi vẫn còn quá trẻ. lẽ chúng ta đã quá gắn bó với những thứ vật chất của thế giới này, chúng ta đã quên đi việc chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày trở lại của Chúa Giêsu trong  mọi lúc ? những thông điệp khác khuyến cáo với chúng ta về trách nhiệm bổn phận của chúng ta đối với Thiên Chúa và đối  với những hồng ân, những món quà và tài năng của Thiên Chúa đã ban riêng cho mỗi người chúng ta.  Những người có chức vụ lớn hơn đòi hỏi phải có trách nhiệm cao hơn. Khi một người được đặt ở một vị trí cho phép anh ta để hướng dẫn, chăm sóc, và ảnh hưởng đến những người khác, thì cần phải có  đời sống đạo đức cao nhiều hơn nữa Tinh thần và đạo đức của mình để chính mình trở thành một ví dụ thực sự tốt cho những người khác dưới sự chăm sóc của mình. Đó là một trách nhiệm nghiêm trọng giá trị cao cần được phản ánh.

REFLECTION
There are two lessons in the Gospel reading today: preparedness for Jesus' coming, and responsibility to develop and make use of gifts given to us by God.  The parable of the servants waiting for the master's return emphasizes the need for faith and vigilant expectation on our part. We know for sure that God is coming, but we do not know the hour. The wise servant is he who is ready and waiting for the master's arrival. It is he who deserves reward from the master. St. Basil writes: "What is the mark of a Christian? To watch daily and hourly and stand prepared in that state of perfection which is pleasing to God, knowing that at what hour he thinks not, the Lord will come." Perhaps some of us must have experienced an unexpected loss of a friend or relative, some of them still in the youthful years of life. Have we become too attached to things of this world, that we have forgotten to be ready, at all times, for God's coming? 
            The other message tells us of our responsibility and accountability to God for the gifts and talents he has bestowed on each of us. Greater responsibility entails greater accountability. When a person is placed in a position that allows him to guide, care, and influence others, much more is required of his moral, spiritual and ethical life so that he becomes a truly good example to those under his care. It is a responsibility worth serious reflection.
  PRAYER : "Lord, you are faithful even when I fail. Help me to remain ever faithful to you and to not shrink back when I encounter difficulties. Make me diligent in the exercise of my responsibilities and wise and prudent in the use of my gifts, time and resources.

No comments:

Post a Comment