Monday, October 20, 2014

Suy Niệm Thứ Ba Tuần 29 Thưòng Niên



Qua bài Tin Mừng hôm nay đã mang lại cho chúng ta những nỗi nhớ của cái truyền thống tết của gia đình bởi vì, vào đêm trước đó, chúng ta thực hạo hức đón giao thừa và luôn mong đợi gia đình của chúng ta sẽ được đoàn tụ và có một ngày mới, năm mới thật sống động và thú vị sắp xảy ra. Trong tinh thần đó, Tin Mừng hôm nay mời gọi tất cả chúng ta những người Kitô hữu phải thận trọng, để giữ tỉnh táo và sẵn sàng để đáp ứng với chủ nhà khi ông ta ấy trở về sau Tiệc cưới.
            Ý nghĩa của đoạn Tin mừng hôm nay Chúa muốn nói gì với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày hôm nay? Ngày trở lại của Chúa có thể được thực hiệnbiểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau. Sẵn sàng và tỉnh thức là yếu tố căn bản và cần thiết để chúng ta có thể nhận ra Đức Kitô trong những hình thức và trong những hoàn cảnh đó. u hỏi chúng ta cần tự hỏi: Chúng ta có biết nhận ra Chúa Kitô nơi người phối ngẫu của chúng ta, những ông chồng thích dành ngồi uống bia, không xem truyền hình thay vì làm việc phụ giúp và chia sẻ kinh nghiệm trong ngày của mình với vợ con và ? Chúng ta thấy Chúa Kitô nơi những người đồng nghiệp, lao động với chúng ta, những người không có gì tốt hơn để làm, hơn là chú ý đến những sự bừa bãi trên bàn làm việc của chúng ta? Chúng ta có nhận biết rằng Chúa Kitô nơi người chủ  lao động của chúng ta, người đã đưa ra những nhu cầu đòi hỏi không hợp lý còn áp bức chúng ta?.
            Hãy giữ cho tâm hồn mình tỉnh thức cũng có nghĩa là trong cuộc sống khá sinh động của chúng ta, chúng ta đã được hướng dẫn trong phép rửa tội của chúng ta; vì qua phép Rửa tội, Chúa Kitô và Chúa Thánh Thần ngự trị trong chúng ta, mang lại ý nghĩa và định hướng đến cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta có mối quan hệ mật thiết với Chúa Kitô, chúng ta sẽ kinh nghiệm rằng Ngài chờ đợi chúng ta trong việc chúng ta cử hành Bí Tích Thánh Thể. Ngài chờ đợi nơi chúng ta, khi chúng ta nhận được sự tha thứ trong sự hoà giải qua bí tích giải tội với lòng sám hối. Chúa Kitô chờ đợi chúng ta khi chúng ta tiếp cận và sẵn ssàng tha thứ cho người chủ lao động của chúng ta, tha thứ cho những người đàn áp chúng ta, tha thứ cho những người bạn đồng nghiệp đã gây sự hiềm khích với chúng ta tha thứ cho sự hững hở, nóng giận, ghen tường và bực mình của người phối ngẫu của chúng ta như Chúa Kitô làm tất cả những cho chúng ta và trong chúng ta.
            "Lạy Chúa Giêsu,  Chúa đã yêu chúng con trước hết   chính Chúa đã ban cho chúng con cuộc sống của Chúa. Xin hãy lấp đầy  chúng con với một trái tim mến Chúa, biết vui vẻ với tinh thần quảng đại để chúng con biết sẵn sàng để phục vụ và làm những gì mà Chúa muốn nơi chúng con


Reflection:
     As children, it was a tradition in the family to wake up very early to find out what gifts Santa Claus had brought us on Christmas Eve. We would rush to the window where we hung our bags and socks, full of joy and excitement. The gospel brings back this memory of our Christmas tradition because, on the eve of Christmas we are really awake in anticipation of something exciting that is about to happen. In the same spirit, the gospel invites Christians to be vigilant, to keep awake and be ready to meet the master when he returns.  
     What is the meaning of this passage in our daily lives? The coming of the Lord is made manifest in many forms and in different circumstances. Being ready and awake means that we recognize Christ in these different forms and circumstances, even when they are far from being pleasant and desirable. Do we recognize Christ in our spouse who prefers to spend his time watching television instead of sharing his day's experiences? Do we see Christ in our co-employee who has nothing better to do than to notice how untidy our desk is? Do we recognize Christ in our employer who makes unreasonable and oppressive demands on us?
     Keeping awake also means that our life is animated and directed by our baptism - that Christ and his Spirit that dwells in us, gives meaning and direction to our life. If we have this genuine relationship with Christ, we will experience that He waits on us when we celebrate the Holy Eucharist. He waits on us when we receive the forgiveness of our sins in the sacrament of penance. Christ waits for us when we reach out and forgive our employer who oppresses us, our co-employee who irritates us and our spouse who ignores us.  Christ does all these for us and in us.       

 

No comments:

Post a Comment