Tuesday, October 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 27 Thường Niên



Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, Thánh Phaolô đã nói với các Kitô hữu vùng Galati với tính cách nghiêm khắc và trong mức độ thận trọng của mình. Những người theo Chúa và theo đạo Chúa Kitô lúc ban đầu đã bị đàn áp mạnh mẽ bởi những người Do Thái, những người đã cố tìm cách để áp đặt truyền thống của người Do Thái trên họ. Tuy nhiên, Thánh Phaolô đã kiên quyết rằng những người Kitô hữu chúng ta được sống bằng đức tin, chứ không phải bằng pháp luật bên ngoài.
            Đức tin là một món quà, là ân sủng của Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta. Chúa Thánh Thần hoạt động nơi những người tín hữu chúng ta. Đức tin làm phát sinh Hy vọng. Với niềm hy vọng , người Kitô hữu chúng ta đã nhìn vào thế giới với con mắt khác hẳn với những người khác. Trong khi chúng ta nhận thức được và chịu ảnh hưởng bởi những sự hỗn loạn,  sự hỗn loạn và nhầm lẫn của thế giới, chúng ta có hy vọng rằng tất cả sẽ trở nên tốt đẹp hơn, vì Thiên Chúa đã hứa với con người chung ta như thế.  Với ân sủng của Thiên Chúa chúng ta được sống trong một cuộc sống tương lai; chúng ta làm việc và hoạt động cho Nước Thiên Chúa.  Nhờ ơn Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết suy nghĩ về cuộc sống, biết kiểm tra lương tâm của chúng ta, biết phân biệt những gì của Thiên Chúa và những gì không. Chúa Thánh Thần luôn lôi kéo chúng ta đến gần Thiên Chúa giúp chúng ta trở nên từ bi và nhân hậu hơn, biết yêu thương và tha thứ.Thật vậy, pháp luật của con người sẽ không bao giờ có thể phù hợp với những hoạt động của Thiên Chúa.
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, đã nhấn mạnh cho chúng ta thấy sức mạnh của lời cầu nguyện và sự cần thiết trong việc phải kiên trì trong sự cầu nguyện. Khi chúng ta cảm thấy rằng Thiên Chúa không nghe hoặc không đáp lại những lời cầu xin của chúng tai, có lẽ chúng ta phải nhớ rằng cách của Thiên Chúa làm việc không phải là cách làm việc của con người chúng ta và có lẽ Thiên Chúa đã có kế hoạch khác cho chúng ta, và có khi  kế hoạch đó còn tốt hơn là những gì chúng ta đã xin.
            Khi Chúa dạy các môn đệ cầu nguyện, Ngài cũng nhắc nhở chúng ta qua Tin Mừng là hãy nhớ cầu nguyện luôn. Chinh vi trong lời cầu nguyện mà chúng ta đẵ mở lòng với Thiên Chúa. Chính vì trong lời cầu nguyện mà chúng ta đã xác tín được sự tin tưởng của chúng ta nơi Thiên Chúa. Và Chính vì trong lời cầu nguyện mà chúng ta xác tán được sự chân thành và thẳng thắn của chúng ta với Thiên Chúa.

Reflection:
In the first reading, Paul was talking to the Galatians Christians with his characteristic rigour and severity. The early converts were hard pressed by the Jews who tried to impose Jewish traditions on them. But Paul was adamant that Christians live by faith, not by law.
            Faith is a gift from God. The Holy Spirit works among the faithful. Faith gives rise to Hope. With hope we Christians look at the world differently from others. While we are aware of and are affected by the chaos, messiness and confusion of the world, we have hope that all will be well, because the Lord has promised so. With the grace of God we live a life that has a future — we work for the Kingdom of God.
            The Holy Spirit helps us to reflect on life, to examine our conscience, and to discern what is of God and what is not. The Holy Spirit draws us closer to God and we become more compassionate, loving and forgiving.
Indeed, mere human law can never match the working of God.
            God Our Father, may we always live by the Spirit, who gives faith, hope and love.

Today's Gospel strongly emphasizes the power of prayer and the need to be persistent in prayer. When we feel that God is not listening or answering our prayers, perhaps we must remember that God's way is not man's way and perhaps the Lord has other plans for us.  As the Lord taught his disciples to pray, he also reminds us through the Gospel to remember to pray. It is in prayer that we open ourselves to him. It is in prayer that we confirm our trust in him. It is in prayer that we confirm our sincerity and frankness with him.

No comments:

Post a Comment