Thursday, October 16, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhất 28th Thường NIên

Các bài đọc hôm nay nói về lời mời gọi tất cả mọi người chúng ta đến để cùng tham dự một đại lễ với Chúa Giêsu. Trong bài đọc thứ nhất, tiên tri Isaia nói về một ngày đại lễ sẽ đến trong một tương lai, nơi mà sẽ có nhiều nước suối ngồn, thịt dê béo, và rượu ngon. Bài Đọc II thánh Phaolô nhắc lại cho chúng ta biết là Thiên Chúa ban cho chúng ta những nhu cầu chúng ta cần như thế nào.
. Và bài Tin Mừng cho chúng ta biết là Thiên Chúa đã và đang luôn mời gọi tất cả mọi người chúng ta cùng vào tham dự tiệc cưới với Chúa Giêsu. xấu hay tốt, Ngài không từ bỏ một ai.
Trong bài đọc thứ nhất, tiên tri Isaia nói với chúng ta rằng lời hứa về sự cứu rỗi hrồi sẽ phải đến, sẽ được thực hiện bằng chính máu của Chúa Giêsu Kitô. Điều này được xác nhận bởi những chữ chính dã được sử dụng, "Ngày ấy, trên núi này," (Is 25:. 6) và " Người sẽ vĩnh viễn tiêu diệt tử thần." (Is 25: 8).
Món quà của sự sống đời đời và niềm hân hoan của con cái Thiên Chúa trong bữa đại tiệc đã được thực hiện bằng chính Máu Chúa Kitô khi Chúa Giêsu đã từ bỏ chính Ngài để chấp nhận cái chết của Ngài trên Thánh Giá vì tội lỗi của nhân loại.
Kể từ đó, cuộc tưởng niệm Chúa Kitô trong Bữa Tiệc Ly, tất cả chúng ta, con cái Thiên Chúa tham dự hàng ngày bữa tiệc ly trên toàn thế giới > Trong Thánh Lễ, là các bữa đại tiệc, chúng ta đón nhận Mình và Máu Chúa Kitô qua Bí Tích Thánh Thể. Sự chết đã được chinh phục, Sự sống được ban cho con cái của Thiên Chúa qua Chúa Giêsu, Ngài là Bánh Sự Sống..
Trong bài đọc Tin Mừng, chúng ta nhận thức rằng đây là một ý nghĩa liên quan đến tâm linh . Chúng ta không còn trong một đại lễ nữa, nhưng chúng ta đang ở trong một đám tiệc cưới của Hoàng gia. Đây là một tiệc cưới lớn của Hoàng gia mà người Vua Cha đã đứng ra tổ chức cho người Con của Ngài. Thiên Chúa là vua Cha, Người Con chính là Đức Giêsu. Cô dâu là Vương quốc vô hình của Thiên Chúa trên trái đất này, Và nhờ Nhiệm Thể của Chúa Kitô, trong Mầu Nhiện của Chúa Kitô đã làm chúng ta có thể được nhìn thấy được thông qua Hội Thánh Công Giáo.
Bắt đầu từ thời Cựu Ước, chúng ta biết rằng các vị khách đầu tiên được mời tham dự tiệc cưới đó chính là những người Do Thái và họ là những người mà Thiên Chúa đã tuyển chọn. Nhưng họ đã từ chối lời mời gọi của Thiên Chúa, mặc dù Thiên Chúa đã gửi lời mời của Ngài nhiều lần nhiều cách qua các Tiên Tri, Vì thế Thiên Chúa đã cho mời gọi tất mọi người kể cả dân ngoại, những người không phải Do Thái, kể cả chúng ta. Tất cả những người tốt hay xấu, tốt lành, hay tội lỗi cũng được mời..
Những lời mời gọi trong sự quảng đại vang vọng tình yêu và giầu lòng thương xót của Thiên Chúa đã được gởi đi và đến với tất cả mọi người, sự tha thứ cho tội lỗi của những người biết chân thành sẽ ăn năn và từ bỏ những đường lối xấu xa của mình để đón nhận một cuộc sống trong sự công chính.

Hôm nay, những dân ngoại đã được mời đén tham dự Đại tiệc với Thiên Chúa, họ tất cả những ai đã nhận Bí Tích Rửa Tội. Sau khi được tái sinh qua đức tin trong Chúa Kitô, bởi nước và Thánh Linh, họ hội đủ điều kiện làm con cái Thiên Chúa nếu họ biết sống kiên trì trong đức tin của họ cho đếnngày viên mãn.
Sự cần thiết phải kiên trì trong đức tin sống động được xác nhận bằng chiếc áo Trắng mới tinh hay trong chiếc áo được mặc trong các tiệc cưới.. Trong những ngày đó, quần áo để mặc phù hợp tại một đám cưới là một chiếc áo choàng trắng sạch. Sách Khải Huyền nói với chúng ta rằng những người mặc áo trắng là những người xứng đáng (Khải 3: 4) và các vị tử đạo. (Rev. 6: 9-11, 7: 9, 13-4). Những người chiến thắng, họ sẽ được mặc áo dài trắng, và tên của họ sẽ không được xoá bỏ trong sổ hằng sống. Chúa Giêsu đã thú nhận là tên của họ sẽ được xướng lên trước mặt Cha Trên Trời và trước mặt các thiên thần. (Rev. 3: 5)
Như những điều tốt và xấu đã được đề cập tới đó chính là biểu tượng những tình trạng của Giáo Hội trong suốt hành trình lịch sử . Bền vững và chịu đựng cho đến khi được phán xét, trong đó bao gồm tất cả những người tội lỗi, những người đã kiên trì trong đức tin sống động của họ và gồm cả những đã tự chọn không sống trong đức tin nơi Chúa Kitô.
Điều rất rõ ràng trong các bài đọc hôm nay cho chúng ta biết là những người không kiên trì, không sống trong đức tin. Không sửa đổi và xám hối thì sự trừng phạt của họ sẽ phải nhận ngay trong ngày phán xét và rất nghiêm trọng.
Trong khi tất cả moi người chúng ta đã được mời gọi đến với tiệc cưới của Chúa trên trời, nhưng không phải tất cả mọi người đã đáp lại lời mời gọi của họ trong ân sủng của Thiên Chúa, mà một số người đã từ chối lời mời đó, và một số không chấp nhận hay tuân theo lời chỉ dẫn hoàn toàn của lời mời như người đến đự tiệc cưới mà không mặc áo cưới.. Không trang điểm bằng một chiếc áo choàng trắng để xác định họ là con cái của Thiên Chúa, những ngườiđó là những không quan tâm cho sự cứu rỗi của họ thì sẽ được ném ra ngoài và bị đưa vào bóng tối bên ngoài, nơi sẽ có những khóc lóc và nghiến răng.
Trong một vài phút nữa đây, chúng ta sẽ tiếp tục việc cử hành Bí Tích Thánh Thể. Và Thánh Lễ là Đại tiệc cưới vô hình đó được diễn ra cho tất cả những người đã được rửa tội và những người sống đức tin trong Chúa Kitô. Đây là những người con đã được Thiên Chúa là cha đẻ tinh thần mời gọi đến trong bữa ti65c Thánh này (Dt 12: 9). Để tất cả cùng được kết hợp với Chúa Kitô trong Thánh Thể và được nhận lấy bánh hằng sống.
Bánh hằng sống chính là Mình và Máu Chúa trong phép Thánh Thể, đã đảm bảo mỗi người trong chúng ta đến với sự cứu rỗi của chúng ta, miễn là chúng ta rước nhận Mình và Máu Chúa trong ân sủng, nghĩa là trong tình trạng đã được sạch tội qua bí tích hoà giải. Nếu không thì chính chúng ta đã rất xúc phạm đến Thiên Chúa. Đến với bàn Tiệc Thánh của Ngài và lãnh nhận bánh hằng sống khi chúng ta ở trong tình trạng tội lỗi thì cũng giống như hành động của người khách đến dự tiệc cưới mà không mặc áo tiệc cưới trong bài Tin Mừng hôm nay. Thì số phận chúng ta cũng giống như thế, bị ném ra khỏi tiệc cưới và nhốt vào nơi tối tăm, tồi tệ. Vì thế Chúng ta hãy tiếp tục cảm tạ, ca ngợi và thờ phượng Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta có được ân sũng của Ngài là được tham dự vào bàn Tiệc cưới với Ngàiuqa Chúa Giêsu Kitô và nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta

No comments:

Post a Comment