Wednesday, October 22, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 29 Thường Niên



Trong bài đọc thứ nhất hôm nay chúng ta tiếp tục nghe Thánh Phaolô khuyên nhũ tín hữu Êphêsô; Thánh Phaolô đã nhấn mạnh rằng Thiên Chúa là Đức Chúa của chúng ta đã ban muôn ơn phước lành cho dân của Ngài với những đặc sủng và ơn huệ khác nhau cùng với những ân sũng để phát triển và được trưởng thành trong sự hoàn hảo trong Chúa Kitô, để xây dựng Giáo Hội. Vì vậy, điều quan trọng là các Kitô hữu chúng ta không nên qua ngây ngô như trẻ em, Nghe lời những giáo huấn sai trái vời điều Giáo Hội chỉ dậy sẽ dễ dàng làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của chúng ta trong sự trưởng thành trong Đức Kitô. Vì Chúa Kitô cũng đã cho chúng ta người lãnh đạo tinh thần, những người đã   sống trong sự ngập tràn với truyền thống của các tông đồ. Chúng ta cần phải chú trọng đến những thông điệp trung thực Giáo Hội đã giảng dạy, khi làm như vậy, chúng ta sẽ tiếp tục tăng trưởng trong sự trưởng thành nơi Đức Kitô.
            Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã đưa ra lời mời và kêu gọi chúng ta phải làm một quyết định và sửa đổi ngay bằng cách ám chỉ đến các thảm họa đương thời đưa ra câu chuyện ngụ ngôn về cây vả.         Trong thời điểm đó, người ta thường hay có những sự hiểu lầm để kết hợp những thảm họa, thiên tai với những hình phạt tội lỗi.
 Nhưng, Chúa Giêsu đã chỉ cho họ biết rằng trong thời đại hiện nay, may mắn và thảm họa không phải là dấu hiệu cho thấy trạng thái tinh thần của một người. Tuy nhiên, trong bản án sắp tới, những người đã làm việc ác chắc chắn sẽ gặp thảm họa. Vì vậy, có lẽ đây là thời điểm tốt để chúng ta suy ngẫm về việc chúng ta phải làm, phải sản xuất bằng chứng về sự phát triển trong sự trưởng thành trong Chúa Kitô hay chúng ta chỉ giống như cây vả không trái trong bài dụ ngôn, một Kitô hữu theo chỉ có cái tên, nhưng không sản xuất được bất cứ thành quả mong muốn.
            Hôm nay, Chúa Giêsu đã và còn đang nhắc nhở chúng ta bây giờ vẫn còn kịp, vẫn còn thời gian để chúng ta tự chứng minh rằng, chúng ta sẽ đủ tư cách khách quan là được sống trong  một cuộc sống dành riêng cho những người đáng được sống trong Nước Trời. Hiện tại có thể được kéo dài như trong trường hợp của cây vả trong bài dụ ngôn. Nhưng cuối cùng, rồi sự phán xét cũng sẽ đến, tất cả mọi người chúng ta đã sẵn sàng chưa?
 Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết dành cuộc sống của chúng con cho bạn.


Reflection:
In the first reading, according to the writer to the Ephesians, God blesses his people with different charisms and gifts to grow into perfect adulthood in Christ, and to build up the Church. Therefore, it is essential that Christians should not be like children, when false teachings can easily affect our growth in maturity in Christ. Since Christ has also given us leaders steeped in apostolic tradition, we need pay attention to the truthful message as taught by the Church, and in doing so, continue our growth towards maturity in Christ.
            In the Gospel passage today, Jesus continues his call for the need for decision and conversion by making reference to contemporary disasters and telling a parable about a fig tree. At that time, it was common to associate disasters with punishment for sin. Jesus points out that in the present age, good fortune and disaster are no indications of a person's spiritual state. However, in the judgement to come, those who have been evil will certainly experience disaster.   So, perhaps this is a good time to reflect on whether I am producing evidence of growth in maturity in Christ or whether I am like the fig tree in the parable, a Christian by name, but not producing the desired fruits.
            Jesus reminds us that now is the time to produce evidence of a life dedicated to the Kingdom. The time may be prolonged as in the case of the fig tree in the parable. But ultimately, the judgement will come, and everyone has to be ready. Are you?
Lord, help me dedicate my life to You.


No comments:

Post a Comment