Thursday, October 16, 2014

Suy Niệm Thứ Sáu tuần 27 Thường Niên



Trong thế giới chiến tranh, các bên tham chiến với nhau thường cáo buộc nhau và cho nhau ma quỷ. Hôm nay, những người chống đối Chúa Giêsu ng đã cáo buộc nhừng lời dạy những hành động của Chúa của ma quỷ!  Nhưng Chúa Giêsu cho họ biết rằng quyền lực của Ngài là từ trên cao đến từ Thiên Chúa. Qua bao nhiêu thế kỷ, quyền hạn và sức mạnh của Thiên Chúa còn chứng rỏ cho chúng ta đến hôm nay, những người cảm thấy đã bị đe dọa bởi giáo huấn Kitô giáo và việc làm của họ, họ đã cáo buộc tất cả mọi thứ của Giáo Hội của giáo hội "ma quỷ". Giáo Hội không bao giờ phản bác những tố cáo, nhưng  thay vào đó, Giáo Hội đã chiến thắng, hết chiến thắng này, tới chiến thắng khác; những chiến thắng đó đã được xây dựng trên sức mạnh của Thần Khí Thiên Chúa, Đấng hướng dẫn và bảo vệ Giáo Hội.
            Về mặt cá nhân, Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta phải cảnh giác. Chúng tôi phải cảnh giác để chống lại những cái ác trong tất mọi hoàn cảnh và thời gian. Chúng ta không được tự mãn, vì sợ rằng chúng ta sẽ bị thất bại nghiêm trọng trong tay của thần dữ. Thay vào đó, ngày này qua ngày khác chiến thắng nhỏ của chúng ta trước cái ác có thể được xây dựng cho việc tăng cường các cộng đồng lớn hơn vì lợi ích lớn hơn của nhân loại.
            Chúng ta có thể phải đối đầu với Chúa Giêsu hoặc chống lại Chúa Giêsu? Có lẽ chúng ta có thể tìm hiểu dễ dàng bằng cách tự hỏi chính mình: "có bao giờ tôi đã giúp Chúa Giêsu để phụ mang thánh giá của Ngài?"  
 - Chúng ta sẵn sàng quên chính bản thân mình để giúp đỡ người khác khi họ đang có nhu cầu khẩn cấp?  Hãy nhớ là Chúa Giêsu Kitô đã hiến mạng sống của Ngài cho tất cả chúng ta, vậy chúng ta sẵn sàng vác thập giá Chúa tình yêu thương những người nghèo khó, những đau yếu bệnh tật và  những người cô đơn?
- Chúng ta có thể  dám hy sinh một chút  thời gian quý báu của chúng ta, hay sức lực hay tiền bạc của chúng ta để giúp cho những người khác để họ có thể sống xứng đáng với phẩm giá con người của họ hơn và được hạnh phúc hơn?  
- Có phải chúng ta đang đồng hành với Chúa Giêsu Kitô trong tư tưởng, lời nói và hành động hàng ngày của chúng ta? 
- Chúng ta có nhận ra là Chúa Giêsu Kitô luôn thường hiện diện nơi chúng ta và chúng ta đang ở trong Ngài ngay trong đời sống cầu nguyện của chúng ta ?
            Chúa Giêsu là đường, là cách duy nhất để có được hạnh phúc vĩnh cửu, nhưng chỉ có thể được như thế, khi chúng ta  biết sống với Ngài chết với Ngài, thì chúng ta có thể sẽ được ở bên Chúa trong vương quốc trên trời. Nếu như chúng ta chỉ biết dựa bản thân của chúng ta mà thội, chúng ta sẽ không bao giờ có được sức mạnh để chống trả lại những cái ác, hay sự  dữ. Vì thế Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cầu nguyện với Chúa Cha để xin Ngài giúp chúng ta giữ được chúng ta khỏi phải sự cám dỗ cả ma quỷ và xác thịt. Thiên Chúa là Cha chúng ta ở trên Trời, Ngài sẽ sai Thánh Thần xuống để dẫn dắt chúng ta không bị cám dỗ, và sẽ giải thoát chúng ta khỏi sự dữ.

Friday 27th Ordinary
Warring parties often accuse each other of being demons. Those who opposed Jesus accused him that his words and deeds were demonic! Jesus told them that his power came from God.   All down the centuries the powers that be, who feel threatened by Christian teachings and deeds, have accused the Church of all kinds of “demonic” things. The Church never counter-accuses. Instead, the Church has been winning victory after victory; these victories are built on the power of the Spirit of God, who guides and protects the Church.
            On the personal front, Jesus is cautioning us to be on our guard against evil at all times. We are not to be complacent, lest we suffer serious defeat by the Evil One. Instead, our day-to-day little victories over evil can be built up for the strengthening of the larger community for the greater good of humankind.
            Are we for Jesus or against Jesus? Perhaps we can easily find out by asking ourselves: "Am I helping Jesus to carry his cross?" Am I denying myself to be of help to others when they are in need? Remember Jesus Christ gave his life for all of us. Are we willing to carry the cross out of love for the poor, the needy, the lonely? Can we sacrifice a little of our precious time, energy or money so that others may live more decently and more happily? Are we with Jesus Christ in our thoughts, words and actions? Is our prayer life such that Jesus Christ is often with us and we with him?"
            Jesus is the way, the only way to eternal happiness. Only if we live with him and die with him, can we be with him in his heavenly kingdom. By ourselves we do not have the strength to fight evil. Jesus teaches us to pray to the Father and ask to be kept free from temptation.
Our Father in Heaven, lead us not into temptation, but set us free from evil.

No comments:

Post a Comment