Thursday, October 16, 2014

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 28 Thường Niên



Từ lúc nguyên thủy, Thiên Chúa đã có kế hoạch cứu rỗi cho con người chúng ta. Chúng ta đã được tuyển chọn để trở nên thánh thiện và không tỳ vết trong tầm mắt của Ngài, và chính Ngài cũng đã tạo ra phương tiện cho chúng ta để được cứu rỗi đó cũng chính là nhờ Chúa Giêsu Kitô . Câu chuyện về Thiên Chúa là một trong những câu chuyện nói về sự rộng lượng, lòng tốt, cùng với tình yêu và ân sủng, Người đó ai và Thiên Chúa là gì. Chúng ta hãy nên trục bỏ những hình ảnh của một Thiên Chúa khắc nghiệt và một ưa thích trừng phạt con người. Nếu như Thiên Chúa là người rất tốt bụng, nhân hậu quảng đại với chúng ta, chúng ta có thể đáp trả những cái ơn đức đó bằng cùng một cách với những người khác. Chúng ta cũng có thể sẽ học cách để biết thế nào là  biết tri ơn!
Con người ở những thế hệ ngàn xưa hay có xu hướng bắt bớ giam cầm và thủ tiêu các tiên tri ở giữa họ, nhưng khi họ đã chết một thời lâu sau đó, lại khen ngợi công danh của họ. Chúng ta có thể nghĩ đến nhiều cá nhân tuyệt vời, những người chỉ được công nhận, được vinh danh và khen ngợi sau khi họ đã chết.  Tất cả mỗi người chúng ta,  không ai thích bị thách đố, thử thách hay thành kiến. Không ai muốn người khác moi móc đời tư, giá trị và lối sống riêng cũa mình ra để cho người soi mói, ra xét và đưa ra những lời chỉ trích. Ai cũng muốn đượcdễ dàng để ẩn dấu che đầy đằng sau các quy tắc và tập quán riêng của họ.
 Chúa Giêsu đã chỉ trích những người quyền thế, những người không những chỉ tránh nhìn vào trong chính bản thân của họ hoặc không chịu đi sâu hơn vào Lời Chúa mà còn ngăn chặn những người khác làm như vậy. S khiêm tốn thực sự sự cởi mở đối với Thiên Chúa có nghĩa là sự cởi mở của lòng trí con tim để sẵn sàng học hỏi và phát triển để trưởng thành. Mỗi ngày đi qua trong cuộc sống sẽ là một cơ hội giúp  cho chúng ta những bài học để sữa đổi và tập sống với những nhân đức để giúp chúng ta được trưởng thành và lớn lên trong sự Thánh Thiện.
Lạy Chúa, cho cho chúng con một  tâm hồn và một trái tim biết cởi mỡ và khiêm tốn đê chúng biết đón nhận Chúa và những người anh em chung quanh chúng con mỗi ngày.

Thur 16th Oct 2014 28th Sunday in Ordinary Time (A) St Hedwig, St Margaret Mary Alacoque
From the very beginning of the world God has planned our salvation. We have already been chosen to be holy and blameless in his sight, and God has provided the means for us — Jesus. The story of God is one of generosity, kindness, love, and grace — that is who and what God is. We should banish images of a harsh and punishing God. If God has been so kind and generous with us, we can repay that grace by being the same way with others. We can also work on learning to be grateful!
Human beings tend to persecute the prophets in their midst and praise them long after they are gone. We can think of many great individuals who have gained acceptance and praise only after they were dead. People do not like to be challenged or to have their cherished opinions, prejudices, values and way of life held up for examination or criticism. It is easy to hide behind rules and customs. Jesus criticized those in authority who not only avoided looking within themselves or going deeper into God’s word but also prevented others from doing so. True humility and openness to God means openness of mind and heart and willingness to learn and grow. Each day will provide us with many opportunities to do so.
Lord, give me an open mind and heart.

No comments:

Post a Comment