Thursday, October 16, 2014

Suy Niệm Thứ Bẩy tuần 27 Thường Niên



Trong Tin Mừng Thánh Luca , ông không ngừng trình bày những đám đông luôn vây xung quanh Chúa Giêsu khúm núm trước quyền năng của Ngài để lắng nghe những lời giảng dạy về giáo lý của Ngài.  Như trong bài Tin Mừng hôm nay chúng ta thấy:. Một người phụ nữ trong đám đông, đã vô cùng xúc động, kêu lên, Phúc thay ngưới mẹ đả cưu mang và cho thầy bú mớm”.  Làm thế nào tôi để tôi có hạnh phúc ", và bà nói," để m người mẹ tuyệt vời  của một con cao cả, danh vọng như vậy! "
            Chúa Giêsu không phủ nhận sự liên quan tới lời tuyên bố của người phụ nữ, nhưng Ngài chỉ cho chúng ta biết rằng có một điều còn quan trọng hơn nhiều so với sự quan hệ huyết thống của mình đó là mối quan hệ được sinh ra từ sự cống hiến cho Thiên Chúa và vâng lời Ngài: "Người mà được lãnh nhiều ơn phúc nữa những người biết nghe lời Chúa và giữ lời Chúa. Như "Thánh Augustinô đã nói: "Người mà đã được nhiều ơn hồng phúc nhất chính là Đức Maria, vì Đức Maria đã có một đức tin mãnh liệt vào Chúa Kitô, còn hơn cả là việc mẹ đã thụ thai và mang thân xác Chúa ngôi hai trong lòng mẹ". Chính vì có đức tin mãnh liệt , Đức Maria đã ghe và vâng lời Thiên Chúa qua sứ thần Garbriel, và nhận làm mẹ Chúa ngôi hai.
            Chúng ta không thể chia sẻ phẩm giá con người của Đức Maria vì sự phát sinh từ mối quan hệ máu mủ của mẹ với Chúa Giêsu, Nhưng chúng ta có thể chia sẻ phẩm giá con người vĩ đại của Mẹ, phẩm giá đã được phát sinh từ sự cống hiến của mẹ là biết vâng lời để làm theo ý muốn của Thiên Chúa. "Phúc cho những ai biết nghe và giữ lời Chúa."
            Lạy Chúa Giêsu, trái tim của chúng con không ngừng nghỉ cho đến khi chúng con được nghỉ yên trong Chúa. Xin Chúa giúp cho chúng con được sống trong sự hiện diện của Chúa và trong sự hiểu biết về tình yêu tuyệt vời của Chúa đã dành cho chúng con. Xin cho chúng con biết lắng nghe và vâng theo ý Chúa để làm hài lòng Chúa trong tất cả những gì mà chúng con làm, những lời chúng con nói, tất cả những suy nghĩ của cúng con.


REFLECTION
In his Gospel St. Luke constantly presents the crowd surrounding Jesus as overawed by his power and by the beauty of his teaching. You see this is today's Gospel. A woman in the crowd, deeply moved, cries out, ""Blest is the womb that bore you and the breasts that nursed you." "How happy I would be," she is saying, "to be the mother of so great a son!"  
Jesus does not deny the relevance of the woman's statement, but he points out that far more important than the blood relationship with himself is the relationship that is born of dedication to God's will: "More blest still are those who hear the word of God and keep it." St. Augustine put it this way: "More blest is Mary for believing the faith of Christ, than for conceiving the flesh of  Christ."
            We cannot share Our Lady's dignity that arises from her blood relationship with Jesus. But we can share her far greater dignity that arises out to her dedication to doing God's will. "More blest still are those who hear the word of God and keep it."

No comments:

Post a Comment