Tuesday, October 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư tuần 27 Thường Niên



Qua bài tin mừng hôm nay, có lẽ chúng ta có những thắc mắc là: Tại sao các môn đệ xin Chúa Giêsu dạy cho họ cách cầu nguyện ? Nếu như những người này không phải là những ngoan đạo cụ thể, thì họ cũng phải có một ít sự hiểu biết sơ đẳng về sự cầu nguyện theo đạo của người Do Thái.. Họ cần phải đến các  hội đường hoặc phải đến ngôi đền thờ ở Jerusalem một hoặc hai lần một năm để học hỏi ách cầu nguyện mời đúng.. Họ là những người thích quan tâm đến Thiên Chúa hoặc là biết liên kết với Chúa Giêsu, thì có lẽ không có gì nhiều để hấp dẫn họ. Có lẽ họ xin Chúa day họ biết cầu nguyện bởi họ cũng giống như rất nhiều người như chúng ta, những người giống như thánh Phaolô Thánh Phêrô Thánh Barnaba. Chúng tôi tha thiết cầu nguyện và hành động nhưng có thể là trong sư mâu thuẫn!
Làm thế nào để chúng ta có thể biết và làm theo như thánh ý của Thiên Chúa?
Một số người nói rằng lời cầu nguyện mà không bao giờ thất bại là: "Ý Cha thể hiện" những lời cầu nguyện của chúng ta, trong khi thực hiện những ước muốn của chúng ta là để được hiểu biết Thiên Chúa, chúng ta nên luôn luôn tin tưởng và đạt niềm tin của chúng ta trong  ý muốn kế hoạch của Thiên Chúa. Trong lời cầu nguyện của chúng ta, chúng ta phải lắng nghe Thiên Chúa, dành nhiều thời gian trong sự hiện diện của Thiên Chúa. Cũng giống như chúng ta  không thể bên ngoài trời nắng chói chang ban ngày vì sợ bị ảnh hưởng bởi bức xạ của mặt trời, vì vậy chúng ta cũng  không thể không bị ảnh hưởng khi chúng ta đi vào sự hiện diện của Thiên Chúa. Điều mà chúng ta cần phải cầu nguyện trước tiên là chúng ta cầu xin cho chúng ta biết thay đổi.  Để lời cầu nguyện được thành sự thật, chúng ta phải mang theo trong mình, những nhu cầu của chúng ta, kẻ thù của chúng tôi và nỗi sợ hãi của chúng ta với Thiên Chúa và lắng nghe những gì Thiên Chúa muốn nơi chúng ta để Thiên Chúa có thể ban cho chúng ta những gì chúng ta thực sự cần thiết.
"Lạy  Cha ở trên trời, Chúaa đã ban cho chúng con một tâm trí để nhận biết Chúa, một ý chí để phục vụ Chúa, một trái tim để yêu Mến Chúa. Xin hãy cho chúng con hôm nay những ân sủng và sức mạnh để chấp nhận thánh ý Chúa lấp đầy trái tim của chúng con với tình yêu của Chúa rằng tất cả những ý định và hành động của chúng con để có thể làm Chúa được hài lòng. Xin giúp chúng con có lòng thương và tha thứ cho những người thân cận, bạn bè láng giềng của chúng con như Chúa đã dành cho chúng con".

REFLECTION
Why did the disciples ask Jesus to teach them how to pray? Even if these men were not particularly pious, they would have at least a rudimentary knowledge of Jewish prayers. They must have been to the synagogue or perhaps the temple in Jerusalem a time or two. They had to be interested in God or knowing and associating with Jesus would not have held much of an attraction for them. Perhaps they ask because they are so much like us who are like Paul and Cephas and Barnabas. We earnestly pray and act but can be at odds! How can we know and do God’s will?
            Some say that the prayer that never fails is: “Thy will be done.” Our prayers, while making our desires known to God, should always submit to God’s will and plan. In our prayer we must listen to God, spend time in God’s presence for just as we cannot be outside during daylight and be unaffected by the radiation of the sun, so we cannot be unaffected when we come into God’s presence. The first thing prayer always changes is us.
In order to really pray we must bring ourselves, our needs, our enemies and our fears to God and listen to what God wants from us so that God can give us what we truly need.
May Your Kingdom come!

No comments:

Post a Comment