Wednesday, October 22, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần 29 Thường Niên



Trọng tâm trong các bài đọc hôm nay chú trọng về các dấu hiệu lạ. Trong bài đọc thứ nhất, trong thư gởi cho tín hữu Êphêsô thánh Phaolô đã khuyến khích các tín hữu Êphêsô nên sống một cuộc sống xứng đáng hơn với ơn gọi Kitô hữu của mình. Ông đưa ra một số đức tính mà họ nên thực hành. Trong số nhân đức này chính của sự hiệp nhất của Chúa Thánh Thần, được liên kết với ơn gọi làm Kitô hữu của chúng ta, đó là một sự cậy trông (niềm hy vọng), một Chúa, một đức tin, một phép rửa một Thiên Chúa.  Các dấu hiệu của sự hiệp nhất một cái gì đó mọi Kitô hữu chúng ta phải biết nhận ra và phải sống trong cuộc sống Đức Tin của chúng ta.
             Trong đoạn Tin Mừng, Chúa Giêsu đã dùng một số dấu chỉ thường dung trong dân chúng để giúp các các môn đệ một và những đi theo Ngài có một cái nhìn thoáng qua cái nhiệm vụ cực điểm của Ngài trong ngày trở lại của Con người vào trong ngày phán xét chung. Việc Chúa Giêsu dung các dấu chỉ của khí hậu và thời thiết rất khá rõ ràng. Bất cứ ai ng có thể nhìn thấy được những đám mây hoặc cảm nhận được gió, như thế,  chắc chắn chúng ta có thể thấy được những dấu hiệu của thời đại. Chỉ có mỗi kẻ đạo đức giả mới quáng chính bản thân của họ với những dấu hiệu rõ ràng của Vương quốc  trên Trời. Trong những cố gắng để đánh lừa người khác, một kẻ đạo đức giả đã tự đánh lừa chính bản thân của  mình trước.
            Những dấu chỉ về sự hiện diện, quyền nănglời cảnh báo của Thiên Chúa đang hiện diện ở tất cả xung quanh chúng ta. Ngài liên tục bày tỏ chính Ngài cho chúng ta trong cách bình thường sự bất thường, Ngài kêu gọi chúng ta phải biết đoàn kết để thống nhất và sẵn sàng chờ đón cho sự trở lại của Con Người. Chúng ta hôm nay vẫn còn thời gian để quyết định, nhưng không nên trì hoãn, vì chúng ta không biết giờ nào và ngay nào Con Người sẽ đến. Chúng ta không thể nào có thể đánh lừa chính mình và những người khác. Điều  là tốt hơn hết là hãy nên chuẩn bị và sẵn sàng cho ngày mà Con Người lại đến để phán xét chúng ta.

Reflection:
The focus in today's readings is about signs. In the first reading, the writer of the letter to the Ephesians encourages the readers to lead lives worthy of their Christian calling. He names a number of virtues which they should practice. Among these is that of unity of the Spirit, which is linked to the Christian calling, namely one hope, one Lord, one faith, one baptism and one God. The sign of oneness is something every Christian has to recognize and live in their lives.            In the Gospel passage, Jesus uses several signs to give his disciples a glimpse of the culmination of his mission in the return of the Son of Man at the time of judgment. Jesus’ use of signs is clear. Anyone who can see the clouds or feel the wind can surely see the signs of the times. Only a hypocrite would blind him or herself to the evident signs of the Kingdom. In trying to fool others, a hypocrite fools himself or herself.
The signs of God’s presence, power and warnings are all around us. He constantly reveals Himself to us in ordinary and extraordinary ways, calling us to unity and to be ready for return of the Son of Man. There is still time for decision, but do not delay for too long. Let us not fool ourselves and others. It is better to be ready when judgment day comes.
            Lord, help me recognize the signs of the times.

No comments:

Post a Comment