Thursday, October 16, 2014

Suy Niệm Ngày lễ kính Thánh Luca, Thánh Sử 10/18/




Qua các bài đọc trong sách Tông đồ công vụ, chúng ta có thể đoán được là Thánh Luca là một người đồng hành rất thân thiết với Thánh Phaolô trên con đường rao giảng tin mừng cho dân ngoại, và đặc biệt nhất là trong những giai đoạn gần cuối cuộc đời của Thánh Phaolô. Mặc dù có nhiều người bỏ rơi Thánh Phaolô trong những năm qua tù đày ở Rome, nhưng Thánh Luca đã luôn trung thành và ở gần Thánh Phaolô cho đến khi thánh Phaolô được tử vì đạo.
            Thánh Luca là ai? Chúng ta chỉ biết qua là ông đã sinh ra ờ thành phố Antioch và làm nghề thầy thuốc. Ông đã theo Thánh Phaolô như là người  môn đệ tring thánh của thánh Phao lô.. Ông đã viết cả hai cuốn sách Tin Mừng Thánh Luca cuốn Tông Đồ Công Vụ. Trong số những thứ khác, tác phẩm của ông đã thể hiện tình thương yêu sâu sắc Chúa Giêsu đã dành cho người đau bệnh, những người nghèo khổ, những người phụ nữ bị bỏ rơi và những người sống bên lề của xã hội.          Tin Mừng của Thánh Luca đã mang lại cho những người này có tiếng nói.
            Thánh Luca cho thấy sự chăm sóc dịu dàng của Chúa Giêsu đối với những người có nhu cầu còn nhấn mạnh cái tầm quan trọng của họ trong ánh mắt của Thiên Chúa.
            Có những tin đồn người ta nói rằng Thánh Luca thể là một trong bảy mươi hai người mà Chúa Giêsu đã chọn và sai đi rao giảng Lời Chúa như trong đoạn Tin Mừng hôm nay (Lc. 10). Vì lý do mà ông đã theo Chúa ngay từ lúc đầu, nên Thánh Luca đã chứng kiến được ​​tận mắt những việc mà Thiên Chúa đã chữa lành những ngưòi ệnh tật, cũng như chứng kiến được cái cảnh Chúa Giêsu luôn có những cử ssăn sóc để ý riêng đến những người thiếu may mắn và cần có nhu cầu. Qua Tin ừng của Thánh Luca, chúng ta đã nhìn được rõ sự thương yêu của Chúa Giêsu nơi mọi người một ch riêng biệt vàn sâu sắc.
            Tin Mừng của Thánh Luca được gọi là Tin Mừng của lòng nhân hậu,  từ bi và Tin Mừng của niềm vui. Chúng ta đã co bao giờ cảm nhận được Chúa Giêsu đã nhìn chúng ta bằng con mắt nhân từ và lòng từ bi??

Lạy Chúa, giúp tôi mang lại niềm vui của Tin Mừng cho nhiều người

Sat 18th Oct 2014  St Luke, Evangelist (2 Tim. 4:10-17; Lk. 10:1-9 )
St Luke was a close companion of Paul, including near the end of Paul's life. Many people deserted Paul in these last years, but Luke chose to faithfully remain with Paul.
            Who is St Luke? We know that he came from the city of Antioch and worked as a physician. Eventually, he wrote both the Gospel of Luke and Acts of the Apostles. Among other things, his writings express the deep compassion Jesus had for the sick, the poor, women and people living on the margins of society. The Gospel of Luke gives these people a voice. Luke reveals Jesus' tender care for people in need and emphasizes how important they are in God’s sight.
            It is said that Luke was also one of the seventy people sent out by Jesus in today’s Gospel passage (Lk. 10). Accordingly, Luke witnessed firsthand how God healed, nourished and blessed people in need. Luke saw that Jesus loved people personally and profoundly. The Gospel of Luke is known as the Gospel of compassion and the Gospel of joy.
            Have I ever sensed Jesus looking upon me with compassion?
Lord, help me to bring the Joy of the Gospel to many people

No comments:

Post a Comment