Wednesday, October 22, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần 29 Thường Niên



Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đãbao lần chúng ta đã trở nên háu hức, nóng nảy  để thúc đẩy những nhu cầu riêng của chúng ta mỗi lần như thế chúng ta đã trở thành nô lệ cho dục vọng và đối tượng của thể chất hay m thần yếu nhược của chúng ta để thoả mãn cho sự ích kỷ của chúng ta? Trong quá trình xác tín niềm mong muốn của chúng ta, một số người trong chúng ta đã bị lạc lối, đi lầm đường  cho dù là phải chịu đựng  những đau khổ sau này, nhưng những hậu quả này việc mất sự kiểm soát chính mình trong sự công bình mà dẫn đưa chúng ta đến với sự nô lệ của tội lỗi và đưa chúng ta vào cuộc sống trong bóng tối và tự xa lìa Thiên Chúa.
            Thế nhưng,  mừng vui thay, trong chúng ta còn biết bao nhiều người  vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận chào thua tội lỗi nhờ vào lượng cả từ bi và lòng thương xót của Chúa qua việc thường xuyên đến với bí tich hoà giải. Trong các cộng đồng giáo xứ của chúng ta, có lẽ chúng ta đã gặp rất nhiều người rất tích cực với công việc truyền giáo. Họ có thể nói về Thiên Chúa, Lời của Chúa bất cứ khi nào họ có cơ hội để nói, họ làm cho chúng ta cảm giác rằng cả "thế giới" đang bừng cháy, và rồi sẽ "bc cháy".  Từ ngọn lửa cháy này tiết chảy ra cái đặc thù của tình yêu nồng nàn,  tình yêu chân thành và hoàn toàn với lòng trung thành và tình yêu của Thiên Chúa. Ngọn lửa bừng cháy trong họ dường như đang được cháy  lan sang tất cả những ai đã biết lắng nghe. Nhưng chỉ lửa trong chúng ta vẫn không đủ sang, đủ để bốc cháy. Chúng ta cần nhớ rằng Thiên Chúa là nguồn gốc của lửa, của ánh sáng, nhờ Người chúng ta tiếp tục được "bùng cháy" lên trong đức tin và qua Người chúng ta biết dùng sức nóng và ánh sáng này để làm lan lây trong việc truyền bá ánh sáng đức tin cho người khác.
            Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin giúp cho chúng con có một quả tim trong sạch,  một quả tim dễ bùng cháy với tình yêu và long thương xót của Chúa, để chúng con biết vì Chúa mà tha thư cho nhau, vì tình yêu Chúa mà chúng con biệt nhịn nhau, kính trộng nhau đê đem lửa tình yêu của Chúa lan truyền cho những người chung quanh chúng con, những người đang gây hần và tìm cách chia rẽ chúng con với Chúa

REFLECTION
In our daily lives, how often do we become driven by own wishes and become slaves to our physical or spiritual desires and subject to our own selfishness? In the process of confirming our wishes, some of us have went astray only to suffer later because of these consequences and lose control of righteousness that leads us to be slaves of sin. Yet how many more of us do not fully realize just what sin entails. In our own communities, we probably have met people who are very active with evangelization. Whenever they have a chance to talk about God and his words, they give us the feeling that the "word" ignites them and sets them "on fire". They exude characteristics of ardent love, sincerity and full of the faithfulness and love of God. The fire that burned within them seems to spread to all who listen. But having that fire within us is not enough. We need to remember that God is the source of that fire, through him we continue to be "burning" with faith and use that energy to channel that faith to others.
PRAYER  "Lord, may your love consume me and transform my life that I may truly desire nothing more than life with you. Make me strong in love and fidelity that nothing may hinder me from doing your will."

No comments:

Post a Comment