Thursday, October 16, 2014

Suy Niệm Lời Chúa thứ Sáu Tuần 28 Thường Niên.



Thiên Chúa đã tạo dựng ra con người theo hình ảnh riêng của Ngài, co nam và nữ Ngài dựng nên chúng ta, và Ngài tìm thấy nơi chúng ta co những sự tốt đẹp. Ngài quan sát trên con người chúng ta biết từng những cử động, những suy nghĩ của mỗi người, ngay cả trước khi chúng ta suy nghĩ hay làm bất cứ việc gì. Mỗi sợi tóc trên đầu chúng ta, Ngài cũng đánh số. Ngài đã cho mỗi người chúng ta với ý chí tự do, lương tâm để quyết định những điều cần thiết để chúng ta có thể đạt được mục đích riêng của mình trong cuộc sống.
            Mục đích của Chúa muốn tất cả chúng ta có được cuộc sống hạnh phúc đời đời với Ngài trong Vương Quốc của Ngài. Thiên Chúa yêu thương con người chúng ta đến nỗi Ngài đã xuống thế gian để cứu chuộc nhân loại chúng ta khỏi sự kìm kẹp của tội lỗi và sự kiểm soát của satan, đã gây ra bởi sự bất tuân của tổ phụ của chúng ta lài Adong và  Evà.

Những sự ác vẫn tiếp tục dụ dỗ con người chúng ta, những ai ham thích niềm vui trần thế, mà tham muốn danh vọng, quyền thế đời này hơn là tài sản đời sau trong vương quốc của Thiên Chúa. Ma quỷ còn lừa dối con người vì chúng cho rằng tội ác chúng gây ra đã được giấu kín trong bí mặt và không ai có thể biết được ngoài chúng ra. Bằng cách này, sự ác sẽ giết con người chúng ta chết một cách thành công và ném con người vào địa ngục.
            Vì thế, chúng ta cần thận thận, và phải biết sử dụng ý chí tự do của chúng ta, bằng lương tâm chân chính của chúng ta, để chúng ta biết được sự lựa chọn của Thiên Chúa cho chúng ta, hơn là những sự dụ dỗ của ma quỷ. Chúng ta phải luôn nhớ lời của Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta ”là con người sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng bởi mọi lời nói ra từ miệng của Thiên Chúa.
        Lạy Chúa Giêsu, Xin cho ánh sáng của Lời Chúa giải thoát tâm hồn và lòng trí chúng con thoát khỏi những sự lừa dối của tội lỗi xin dùng chúng con đem tình yêu nóng bỏng của Chúa đến cho sự thật và sự công chính.

Reflection:
God created man in His own image, male and female He created them, and He found them very good. He watches over man and knows his every move, his every thought, even before he moves and thinks them. Every hair on his head is numbered. He made man with a free will, a conscience to decide what action to take in order to attain his purpose in life. God desires that such purpose would be life of eternal bliss with Him in His Kingdom. God loves man so much that He came down to earth to redeem mankind from the control of the evil one, brought about by the disobedience of our first parents, Adam and Eve.
The evil one continues to seduce mankind to prefer the flitting joys of earthly fame and fortune over the eternal life in God's kingdom. He deceives man into believing that the evil which they do to attain His will remain a secret, known only to them. In this way, the evil one successfully kills man and throws him into hell. We must use our free will, our conscience, to choose God's will for us, over the seduction of the devil. We must remember the reminder of Jesus that man does not live by bread alone but by every word that comes from the mouth of God.

No comments:

Post a Comment