Thursday, August 29, 2013

Suy Niêm Tin Mừng Matthew 25:1-13 Thứ Sáu tuần 21 TN



Bài Phúc Âm hôm nay mời gọi chúng ta phải có lòng trung thành Thiên Chúa phải biết chú tâm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Năm trinh nữ khôn ngoan trước khi ra đi trong cuộc hành trình của họ, họ đã  chuẩn bị tốt và sẵn sàng những thứ cần thiết cho những bất ngờ. Họ đã nhận được phần thưởng của mình. Ngược lại, Năm trinh nữ khờ dại đã không biết chuẩn bị trước tất cả những cơ hội, họ ỷ y với hy vọng rằng người khác sẽ giúp dỡ mình có nhu cầu khẩn bách. Họ đã thất vọng bỏ lỡ cơ hội nhìn thấy chàng rể khi Ngài đến và lỡ cơ hội để được vào trong nhà tiệc.
            Thiên Chúa có kế hoạch cho mỗi người chúng ta trong cuộc sống. Chúng ta được mời gọi để sử dụng những ân sũng và hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta để hoàn thành những nghĩa vụ đặc biệt của chúng ta trong cuộc sống của riêng của mỗi người. Mỗi ân sũng là một món quà vô cùng quý giá, mỗi khoản khắc trong  cuộc sống của chúng ta cũng rất quý giá. Chúng ta không thể nào biết được khi nào chàng rể sẽ đến và sẽ gọi cho chúng ta.
            Có lẽ hôm nay là ngày tốt để chúng ta tự đặt một vài câu hỏi cho chính mình. Nếu Thiên Chúa gọi tôi tại thời điểm này tôi đã sẵn sàng chưa? Những trong cuộc sống mà tôi muốn làm, nếu tôi chỉ còn một thời gian ngắn để sống? Những ai là người trong cuộc đời của tôi, tôi muốn gặp?  Những gì quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi hiện nay?  Trong khi chúng ta suy nghĩ và tìm những câu trả lời cho những câu hỏi này, chúng ta có thể cảm thấy sự cần thiết phải thực hiện những ước muốn của chúng ta đang phát sinh ngay trong trái tim của chúng ta hôm nay..
            Các trinh nữ khờ dại thiếu "dầu" cho những công trình tốt. Họ thất bại trong việc thực hiện kế hoạch của Thiên Chúa ngay trong cuộc sống hiện tại. Họ đã bỏ lỡ cơ hội và dịp may hiếm có của họ. Nếu chúng ta sống mỗi ngày như các trinh nữ khôn ngoan, luôn biết chuẩn bị tâm hồn và sẵ sàng thực hiện những gì Thiên Chúa đang mời gọi chúng ta làm, chúng ta sẽ không bao giờ phải hối tiếc. Chúng ta hãy cầu nguyện và xin Chúa ban cho cho chúng ta những ân sủng của Ngài để chúng ta biết sống mỗi ngày theo ý Thiên Chúa muốn chúng ta sống.

Comment:
Today’s Gospel reading calls us to faithfulness and attentiveness in our daily lives. The five wise virgins set out on their journey well prepared and ready for the unexpected. They received their reward. In contrast, the foolish left it all to chance in the hope that someone else would provide when the need arose. They were disappointed and missed the opportunity of seeing the Bridegroom when He arrived. God has a plan for each of us in life. We are called to use he gifts God has given to us to fulfill our particular mission in life. Each gift is precious and each moment of life is precious. We don’t know when the Bridegroom will call us.
            Perhaps today is a good day to put a few questions to ourselves. If God called me at this moment am I ready? What are the things in life I would like to do if I only had a short time left? Who are the people in my life I would like to see? What is most important in my life right now? As we reflect on these questions we may feel the need to carry out the desires that arise in our hearts today.
            The foolish virgins lacked the “oil” of good works. They failed to carry out God’s plan for them in life. They missed their opportunity. If we live each day like the wise virgins, doing what we feel God is calling us to do we will have no regret.  Let us pray for the grace to live each day in the way God would want us to live it

No comments:

Post a Comment