Friday, August 23, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Jn. 1:45-51 , Lể Mừng Thánh Bathôlômêô Tông đồ



Cầm trên tay một chiếc hộp đựng giầy cũ bẩn thỉu đầy bụi, em bé gái 5 tuổi vội vàng đến mẹ và nói:
            - "Mẹ ơi, mẹ phải thử coi cái này!  Mở nắp hộp này ra mẹ sẽ thấy cái gì mà nó đẹp lắm, đẹp nhất trên đời này đó!"  Nhưng người mẹ nói:
            - "Con gái cưng của mẹ ơi, làm mà có thế có một cái gì đẹp trong cái hộp giày cũ kỹ và bẩn thủi ấy?  Con hãy bỏ cái hộp đấy xuống đi, hay vứt nó đi, không thôi con sẽ có thể bị bệnh vì những con vi trùng đang bám đầy cái hộp đó đấy",    Nhưng cô bé không hề nhúc nhích,
            - "Mẹ ơi! Xin mẹ vui lòng đến xem, đến xem."  
Người mẹ cuối cùng cũng phải chịu thua cô bé và nhập cuộc với cô bé, Người mẹ ngập ngừng, vội vã mở cái nắp hộp giày cũ kỹ nhìn vào bên trong. Đột nhiên, cả thế giới như ngừng lại, nước mắt người mẹ tự tuôn trào ra theo bờ má,  nghẹn nghào không nói được một lời nào cả khi em bé gái hỏi mẹ khi cô bé nhìn vào trong cái hộp giày cũ đó, gương mặt người mẹ được phải chiếu trên tấm gương..
            - "Côy đẹp quá phải không mẹ?, cô ấy đẹp nhất trên đời này?"   
Hãy đến mà xem" là lời mời gọi mẹ mình của cô bé. Mặc dù người mẹ chiều con mà đến, Nhưng bà không có kỳ vọng sẽ thấy được những gì bà mong muốn sẽ thấy. Tuy nhiên, khi nhìn thấy khuôn mặt của bà trên tấm kính trong hộp nghe lời của con gái. Bà như thấy được niềm hạnh phúc,  nỗi vui tuôn trào trong tâm hồn bà mọi sự như được thay đổi.
            Cũng giống như  thánh Bathôlômêô Tông đồ mà chúng ta mừng lễ hôm nay, một cái gì đó đậm sâu trong tâm hồn ngài đã đánh động được trái tim của ngài và làm ngài xúc động trong cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu lần đầu tiên. Tất cả cuộc sống của ngài đã thay đổi hoàn toàn sau khi ông đã gặp Chúa Giêsu trong đức tin trong tình yêu.
            Nếu chúng ta biết bỏ thời giờ, biết lắng nghe như bà mẹ "hãy đến mà xem", chúng ta, như Nathanael (Bathôlomêô) như người mẹ, chúng ta sẽ thấy "những điều thật vỹ đại." Chúng ta có thể đi đến chỗ tin và quả quyết rằng Chúa Giêsu thực sự là Con Thiên Chúa Thiên Chúa đã mở ra bầu trời mới cho chúng ta để chúng ta có thể có sự được sống trong Ngài. Chúng ta hãy mở chiếc hộp giày cũ trong tâm hồn của chúng ta ngay bây giờ và ngay  ngày hôm nay và cho phép Chúa Giêsu nhìn chúng ta trong ánh sáng đầy rạng rỡ và vẽ đẹp nơi tâm hồn của chúng ta..

No comments:

Post a Comment