Thursday, August 22, 2013

Suy Niệm bài đọc Sách Giô Suê (Josh 24:14-29) Thứ Bẩy Tuần 19 TN.



Qua bài đọc thứ Nhất hôm nay, Tiên tri  Giô Suê đã vẽ một bức tranh về sự khắc nghiệt của Thiên Chúa: " Thiên Chúa là Thiên Chúa thánh thiện, Thiên Chúa ghen tương; Người sẽ không dung thứ tội phản nghịch cũng như tội lỗi của anh em đâu.  Nếu anh em lìa bỏ Ðức Chúa để phụng thờ các thần ngoại, Người sẽ quay lại chống anh em, giáng hoạ xuống anh em và tiêu diệt anh em, dù trước đây Người đã giáng phúc cho anh em."  
            Từ cuộc sống và giáo huấn của Chúa Giêsu chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời luôn thương xót và tha thứ. Lẽ tất nhiên sự tha thứ của Thiên Chúa, là do lòng rộng lượng và từ bi của Ngài, Ngài thương xót chúng ta vói tình yêu chứ không phải bị bắt buộc. Thiên Chúa tha thứ tội lỗi loài người của chúng ta giao ước mới và giao ước vĩnh cửu mà Chúa Giêsu đã thiết lập giữa Thiên Chúa và nhân loại bằng cái chết của chính Ngài trên thập giá. Một giao ước đòi hỏi lòng trung thành và sự tự do của những người chấp nhận, thế , phần của chúng ta, chúng ta phải biểt mở rộng tâm hồn, trái tim của chúng ta trong sự sám hốn và ăn năn để lãnh nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa.
            Tác giả Thánh vịnh chúc tụng Thiên Chúa, người sẽ cho chúng ta thấy con đường của sự sống, trọn vẹn niềm vui trong sự hiện diện và vui thích ở bên hữu Thiên Chúa mãi mãi. Giô-suê nói về các "thần khác", chúng ta  nghe có vẻ lỗi thời hoặc không thực tế cho xã hội cúa chúng ta hôm nay. Tuy nhiên, trong khi chúng ta có thể không nghĩ là các thứ vui “vật chất”  đó là các "vị thần",  Những thú vui vật chất, hấp dẫn thích thú trong xã hội hiện đại này có thể sẽ lôi kéo chúng ta đi lạc xa Chân Lý và quên đi Thiên Chúa..  Tác giả Thánh Vịnh đã nhìn thấy môt cách rõ ràng hơn rằng sự viên mãn của niềm vui thoả đáng chỉ được tìm thấy trong sự hiện diện của Thiên Chúa. Xin Chúa gúp chúng ta biết sống một cuộc sống đon sơ, thành thật như những em bé để chỉ biết yêu thường, kính trọng mọi ngườinhư lời Chúa hôm nay.

No comments:

Post a Comment