Thursday, August 8, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 16:24-28 Thứ Sáu Tuần 18 TN.



Tất cả mọi thứ trên thế gian này đều do Thiên Chúa sáng tao​​.
Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, nhắc nhở cho dân Do Thái (Israel) nhớ lại cái lịch sử đau khổ của họ khi được giải thoát khỏi Ai cập và cảm thấy được vinh dự khi đã được Chúa chọn làm dân riêng của Ngài. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu cũng mời gọi mỗi người chúng ta cách riêng để theo Ngài  bằng cách tự chối bỏ chính bản thân mình mà đón nhận thập giá mà Chúa trao đến cho mỗi người chúng ta cách riêng.
            Một sự khác biệt quan trọng trong thực tế là: Thiên Chúa đã phán dạy lời của Ngài cho dân Israel từ trái tim trong ngọn lửa giữa bụi gai, trong khi đó, Chúa Giêsu đã giảng dai và nói với chúng ta bằng chính thâm tâm, và bằng chính con tim của Ngài.  Qua việc từ bỏ chính mình của cải trần thế giống như Chúa Giêsu đã dạy, thì một trái tim sẽ được thay đổi, một con người được biển đổi. Một con người được chọn cách riêng để cộng tác với Chúa Kitô, cả thế giới được cứu rỗi bởi chính Thập Giá đó.
Tất cả mọi thứ chúng ta đang có trong cuộc sống hiện nay của chúng ta những món quà của Thiên Chúa đã ban. Chúng ta mắc nợ Ngài tất cả mọi thứ chúng ta đang có, bao gồm chính cả cuộc sống của chúng ta. Chúng ta có thể cho dâng cúng tiển của, tài chánh của chúng ta cho Thiên Chúa, nhưng chúng ta đã không dâng chính mình, hoặc chúng ta dâng lên ngài những thứ bằng môi bằng miệng, không phải bằng chính trái tim của chúng ta.
            Làm sao chúng ta có thể giảm thiểu việc bảo vệ quyền lợi riêng của chúng ta và dành thời gian sẵn sàng một cuộc sống đơn sơ, với tiện nghi tối thiểu của chúng ta?  Thánh Giá của ơn cứu độ luôn luôn trong tầm nhìn của người Kitô hữu chúng ta.

No comments:

Post a Comment