Tuesday, August 13, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 19 Thường Niên (8/11//2013

""Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em” (Luca 12:32). Vì kho tàng của anh em ở đâu, thì lòng anh em cũng ở đó.” (Luca 12:34)
Trái tim con người chúng ta luôn hướng tới một kho báu mà có thể thoả mãn cái lòng ước muốn của chúng ta. Nhưng của cải vật chất thế gian có thể trở thành một sự thu hút quyến rũ lòng tham muốn của con người chúng ta. Nếu chúng ta quá lo lắng và lo âu việc nắm lấy của cải vật chất sẽ làm chúng ta quên đi những kế hoạch của Thiên Chúa mà Ngài đã định cho mỗi người chúng ta. Thiếu niềm tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa là chúng ta đang sống trong một cuộc sống vô thần! Khi chúng ta sống trong triều đại của Thiên Chúa, yêu ưu tiên số một của chúng ta, là chúng ta không còn phải lo lắng vì chúng ta biết rõ trong thâm tâm rằng Thiên Chúa là Chúa, là Cha và Ngài sẽ chăm sóc tất cả mọi thứ chúng ta cần, giống như Chúa đã chăm sóc Abraham và gia đình ông trong cuộc hành trình của họ trong sa mạc trên đường về Đất Hứa.
Một cách để gây dựng lòng tin của chúng ta vào Thiên Chúa là bằng cách giảm thiểu nhu cầu vật chất nơi chúng ta và tập sống một cuộc sống đơn giản hơn. Vì chúng ta được tạo dựng trong sự tự do, tự do hơn so với các loài chim trong rừng và cái loài hoa nơi đồng vắng.
Trong con mắt của Thiên Chúa, chúng ta là tạo vật mà Ngài quý trọng hơn tất cả. Trong khi chúng ta đang lo lắng bận tâm về Thiên Chúa và Nước Trời, chúng ta phải sắp xếp cho chúng ta có một hướng đi nhất định trong cuộc sống ... và Thiên Chúa sẽ ban cho chính Ngài cho chúng ta! Vì vậy, khi chúng ta cầu nguyện:
"Xin cho nước Cha trị đến" chúng ta cầu xin việc ưu tiên nhất là tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa của sự bất ngờ, vì vậy chúng ta luôn luôn cảnh giác với những sự việc sắp tới của Ngài, ở những nơi và thời gian bất chợt . "Chúng ta không phải là con người trên một hành trình tâm linh. Nhưng chúng ta là những linh thể trên một cuộc hành trình của con người "(Steven Covey).

No comments:

Post a Comment