Tuesday, August 13, 2013

Thứ 7 8-10-13 Suy Niệm Lễ thánh Lôrenso Tử Đạo



Hôm nay, chúng ta mừng kính lễ Thánh Lôrensô ( St Lawrence), phó tế và tử vì đạo, được cụ thể hóa như một ví dụ về các hoạt động phong phú của Giáo Hội đã sống bắt nguồn từ ngay từ khi Giáo hội được thành lậpthới sơ khởi. Khi Thánh Lôrensô được giao phó nhiệm vụ trong nom về công quỹ từ thiện của Hội Thánh đ6e lo cho  những người nghèo trong thành Rome,. Sau khi bốn phó tế khác và Đức Giáo Hoàng Sixtus II đã bị bắt và tử vì đạo,  Thánh Lôrensô được cho phép một thời gian để thu thập các kho báu của Giáo Hội và giao cho các nhà chức trách Roma. Nhưng Lôrensô đã gồm hết của cải của Giáo hội và phân phối cho người nghèo. Khi nhà chức trách đòi Lôsensô đem nộp phần của cải của Giao hôi.. Lôrensô đã giao nôp tất cả những người nghèo khổ này  đên cho nhà chức trách.. Ngài nói với họ rằng Những người này đây là tài sản quý của Giáo hội... Chinh vì thế mà ngài đã đị thiêu sống trên lò lữa..
            Giáo Hội không phải là một tổ chức phi chính phủ. Hoạt động từ thiện của Giáo hội chủ yếu dựa vào kinh nghiệm của một cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Kitô, tình yêu của Chúa đã hoà hợp  vào trong trái tim của người tín hữu chúng ta, để đánh thức tình yêu này, dành cho con người đồng loại trong chúng ta. Thánh Lôrensô đã làm theo con đường này để phải đón những cái hậu quả cuối cùng, và chính ngài đã tự do chấp nhận cái chết vì đạo, trong một bằng chứng tối cao của đức tin và đức ái.
`           Lạy Chúa, qua sự hòa giải Thánh Lôresô quan thầy của các thầy phó tế, xin cho chúng con biết chạy đén để  khẩn cầu xin Chúa hãy đốt lên ngọn lửa yêu mến Chúa trong tâm hồn chúng con để chúng con  thể yêu Chúa và tha nhân như chính Chúa đã yêu thương chúng con, bằng cách đón nhận và manh Thập Giá mà Chúa trao ban cho chúng con mỗi ngày trong suốt cuộc đời của chúng con.

No comments:

Post a Comment