Thursday, August 22, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 19:23-30 - Thứ Ba Tuần 20 TN



Trong bài Tin Mừng hôm nay câu hỏi Phêrô hỏi Chúa Giêsu cũng có thể đó câu hỏi của chúng ta với Đấng Kitô hôm nay:  "Chúng con đã từ bỏ mọi sự để theo Chúa. Rồi chúng con sẽ được gì?"
Nói cách khác, chúng ta quyết tâm theo Chúa Kitô, và chúng ta đang cố gắng thực hiện việc tông đồ hết sức mình mỗi ngày. Vậy giờ đây, chúng ta tự hỏi, "Rồi đây, chúng ta sẽ được gì?" Chúng ta sẽ được những gì vơi những cố gắng của chúng ta? Đấy không phải là một câu hỏi “tầm bậy” hay xấu xa, phải không?
"Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?" .(Mt 19:27)
 Và Chúa Giêsu sẽ trả lời chúng ta hôm nay như Ngài đã nói với các tông đồ: "  Những ai đã bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống đời đời làm gia nghiệp.(Mt 19:29)
Một khi chúng ta buông xuôi, từ bỏ tất cả những thứ vật chất , những thứ xa hoa, không cần thiết cho cuộc sống,  thì chúng ta sẽ được tự do thoải mái hứng về Nước Thiên Chúa mà không phải bận rộn với những của cải vật chất, danh vọng, thú vui là những thứ hay hư nát. Như Chúa Giêsu đã nói với chúng ta, "những người giàu có thí khó mà vào Nước Trời .".(Mt 19:25)
Mặc dù chúng ta có thể không "giàu có", nhưng tất cả chúng ta ai cũng có thể những thứ dư thừa "những thứ vật chất" trong cuộc sống của chúng ta mà chúng ta thực sự không cần. những thứ vật chất này có thể là tài sản vật chất, hoặc thái độ tinh thần cản trở việc chúng ta đến với ân sủng của Thiên Chúa. Nó có thể là mô hình của tội lỗi, hoặc đơn giản hơn đó hành vi hay thói quen hay hoạt động hoặc những lời hứa xuông cũng đủ ngăn cách chúng ta đến gần với Thiên Chúa hơn. cách nào đi nữa, tất cả chúng ta ai cũng một chứng ngại vật gì đó mà Thiên Chúa muốn chúng ta phải từ bỏ hay sửa đổi, Và nếu chúng ta làm được như thế,  chúng ta có thể được tự do để được gần với Chúa hơn.

No comments:

Post a Comment