Thursday, August 15, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 19:3-12 Thứ Sáu Tuần 19TN



“điều Thiên Chúa đã phối hợp, thì người ta chớ có phân ly”(Mt 19:6). Thiên Chúa đã liên kết người nam người nữ trong hôn nhân bất cứ khi nào chúng ta cố gắng để phân chia những gì Thiên Chúa đã kết hợp Thì chúng ta sẽ phải tự chịu trách nhiệm đối với Thiên Chúa và xã hội loài người.

Khi chúng ta thể hiện một lý tưởng, khi chúng ta thật lòng cam kết để hoàn thành một nhiệm vụ, khi chúng ta có thể đưa ra cái giấc mơ hay một sự tưởng tượng lớn hơn chính thân mình, rồi đó  sẽ trở thành mục đích cho cuộc sống của chúng ta. Điều răn cao cả nhất yêu mến Thiên Chúa hoàn toàn. Đây là tất cả những gì mà chúng ta phải sống theo.
            Yêu thương Thiên Chúa phải là nền tảng cho tất cả các hành động của chúng ta, trong cung  cách chúng ta đối xử, ứng phó với những người khác, trong cách người khác cảm nhận chúng ta. Nếu chúng ta hay luôn phàn nàn, cau có , thì làm thế nào những người khác mới có thể thấy  được Thiên Chúa trong những việc mà chúng ta làm .  Sự điềm tĩnh, xếp cho lòng mình lắng động được,trong một đức tin yên tĩnh, là cách chúng ta làm cho xã hội chúng ta đang sống sẽ nhận thấy sự bình an nơi chúng ta chỉ có Chúa mới có thể ban cho chúng ta..
            Do đó chúng ta có thể ảnh hưởng đến thế giới xung quanh chúng ta. Nội hóa như thế nào để được như ý  Chúa muốn chúng ta thực hiện nơi chính bản thân mình sẽ mang lại thay đổi tích cực. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách kiên nhẫn, nhịn nhục, hoà đồng hơn với các thành viên gia đình của chúng ta. Bằng cách nhìn ra cho phúc lợi của nhau, hơn là của riêng mình và chúng ta từ từ, nhưng chắc chắn, tham gia vào việc xây dựng vương quốc của Thiên Chúa ở đây trên trái đất này.
            Chúng ta hãy cầu nguyện xin cho hồng ân Thiên Chúa ban cho chúng ta các ân sủng để chúng ta biết sống hoàn toàn trong tình yêu với Thiên Chúa. Tất cả mọi thứ sẽ được ban phát theo thứ tự trong cung cách chúng ta biểu lộ tình yêu đó. Mỗi ngày sẽ là một cơ hội để chúng ta biết cố gắng sống và làm theo ý muốn của Chúa trong mọi cùng đích và theo cách của Ngài.

REFLECTION
When we embody an ideal, when we totally commit ourselves to a mission, when we are drawn to a dream bigger than ourselves, then it follows it becomes our purpose for being. The greatest commandment is to love God completely. This is the code we should all live by.
Loving God should be the basis for all our actions, in how we deal with others, and in how others perceive us. If we're always complaining, how can they see God in what we do? A calm, collected disposition, and a quiet faith, is how society will notice the peace within us that only God can give.
We can thus influence the world around us. Internalizing how Our Lord would like us to conduct ourselves will bring positive change. We can start by being more patient with our family members. By looking out for one another's welfare, we slowly, but surely, participate in building God's kingdom here on earth.
May we pray for the grace to be totally in love with God. Everything will follow from how we manifest that love. Everyday will be an opportunity to strive to do His will in every way.


No comments:

Post a Comment