Thursday, August 22, 2013

Suy Niệm Lễ Nhớ Mẹ Maria là Nữ Vương Thiên Đàng (Aug 22, 2013)



               Tại sao chúng ta mừng lễ kính Đức Maria là Nữ Vương Thiên Đàng?  Chính vì những dòng chữ nhỏ: " tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". (Lk 1:38).".
               Đức Maria được tôn làm Nữ Vương Thiên Đàng là vì chính Maria đã dành hết cả cuộc đời của mình để pục vụ Chúa Giêsu con mẹ, cho tới bây giờ mẹ lại còn dành sự vĩnh cửu của mẹ để phục vụ cho con cái của mẹ. Maria mẹ của chúng ta tất cả những gì mẹ làm tất cả những gì mẹ đã từng làm phục vụ, Mẹ đã dâng trót cả cuộc đời của mẹ cho Chúa, cuộc đời mẹ cũng có quá nhiều đắng cay, đau khổ hơn là sự sung sướng. Nhìn lại cuộc đời mẹ, Mẹ đã mang thai Chúa Giêsu khi tuổi còn trẻ, trước khi thánh Giuse cưới làm vợ, Mẹ đã bị thánh Giuse định bỏ trốn ra đi vì mẹ đã tin và vâng theo ý Chúa. Mẹ đã sinh ra Chúa Giêsu trong hang chiên Lừa hôi hám, giữa mủa đông giá lạnh, giữa đồng không, Mẹ đã phải theo thánh Giuse đem trốn trốn sang Ai cập khi Chúa Giêsu còn bé nhỏ, còn non ngày non tháng giữa đêm khuya,. Mẹ đón nhận lời tiên tri Simeon như những lưởi dao đâm qua lòng mẹ, Mẹ cũng đã phải chịu một cơn lo sợ, mất hồn khi lạc Chúa Giêsu trong đền thánh... Chính mẹ đã chứng kiến cảnh Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên Thập giá... còn nỗi đau nào đau hơn thế nữa?.
               Mẹ là mẹ Chúa Giêsu cũng là mẹ nhân loại... Chúa là Chúa các Chúa các Vua thì mẹ rất xứng đáng là Nữ Vương của Thiên Đàng và của cả trần gian.  Thế nhưng Mẹ Maria không đến để được người khác phục vụ, giống như Chúa Giêsu: "Ta đến thế gian này, không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ; và để ban chính cuộc sống của ta như một giá để cứu chuộc cho mọi người"   Hôm nay Mẹ ở trên Thiên đàng luôn luôn tiếp tục cầu bầu cho chúng ta trước khi ngai toà Thiên Chúa Đấng Toàn Năng.
               Đức Maria là một gương sáng giá và hoàn hảo nhất cho mọi người chúng ta bắt chước để theo Chúa Giêsu. Mẹ Maria không sinh ra để tìm kiếm sự giàu sang, quyền qúy, để được phục vụ như những nữ hoàng, nhưng Mẹ Maria đã cho đi, và Mẹ tiếp tục ban phát những hồng ân của Thiên Chúa cho những ai đang chạy đến cùng Chúa và Mẹ. Maria là một người mẹ trước khi Maria có tước vị nào khác. bởi vì Maria là một người mẹ, Mẹ là nữ hoàng mẹ người cầu bầu cho con cái của mẹ trước Thiên Chúa. Mẹ Maria tiếp tục phục vụ mỗi người chúng ta ở trên thiên đường trong các lời cầu bầu của mẹ cho chúng ta trước tòa Thiên Chúa. Đó là lý do tại sao mẹ là nữ hoàng trên Thiên Đàng và dưới Thế

No comments:

Post a Comment