Monday, August 26, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 23:13-22 - Thứ Hai Tuần 21 TN



Tất cả mọi thứ không phải là thật sự, thấy được, rờ mó được,  thì những thứ đó  thuộc về thể loại ảo tưởng. Và khi chúng ta đang ở trong một trạng thái ảo giác, chúng ta không sống thực với cuộc sống hiện tại.  Chúng ta phải thực tế với Thiên Chúa, với người khác với chính chúng ta đó là lời mời gọi của Chúa Kitô đang mời gọi chúng ta trong Tin Mừng hôm nay, khi Chúa chỉ trích những người Biệt Phái về một số tội danh, Những tội mà thường được gọi như già hình hay đạo đức giả lừa gặt những người quê mùa, chất phát. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta nhìn thấy tất cả mọi thứ trong bản chất con người của chúng ta trong tất cả mọi thứ, mọi việc chúng ta làm. Chúa thách thức chúng ta không sống vời sự hời hợt không thật lòng, không nên giống như những người biệt phái, những người chỉ nhìn biết nhìn vào những điều bề ngoài và sống với cuộc sống một cách tầm thường.
               Cuộc sống của họ giống như một củ hành, những cũ hành dù có to, có lớn nhưng nó cũng chỉ có những lớp vỏ dầy, khi lột bỏ tất cả các lớp vỏ đó đi, thì trong lòng củ hành chẳng còn gì cả, trống rỗng không thôi vì nó không có lõi. Chúa Giêsu không kêu gọi chúng ta sống một cuộc sống như thế, như một củ hành cỏ lớp vỏ đẹp với màu sắc bóng lẫy mà không có một cốt lõi, nhưng Chúa mời gọi chúng ta nen sống một cuộc sống thật, một cuộc sống hoàn toàn Kitô giáo, bắt nguồn từ trong cốt lõi của nó đó là Thiên Chúa Ba Ngôi,  Thiên Chúa đầy yêu thương, Thiên Chúa là Thiên Chúa thật, và hằng hữu. 
 Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban cho chúng ta những ân sủng và hồng ân của Chúa để chúng con biết sống một cuộc sống thực sự biết hướng về Chúa, hướng về những người chung quanh và hướng về chính bản thân chúng con nữa. Xin Chúa nhẹ nhàng lấy đi những cách sống dang làm cho con người chúng con phải nghẹt thở.

1 comment:

  1. Suy Niệm Tin Mừng Matthew 23:13-22 -
    Thứ Hai Tuần 21 TN

    Khi Chúa gõ cửa tâm hồn của chúng ta, chúng ta có sẵn sàng mở cửa tâm hồn của chúng ta và tiếp rước Ngài vào? (Khải Huyền 3:20) Thiên Chúa dành riêng cho mỗi người chúng ta một lối đi với cánh cửa mở rộng để chúng ta đến với Nước Trời, nhưng đôi khi, chính chúng ta lại khép kín hay khoá cánh cửa đó lại. Chúa Giêsu đã phán rằng Chính Ngài là cửa thiên đàng (Gioan 10:8-9) và Chính Ngài là Đường, là sự thật và là sự sống, Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy (Gioan 14:6) . Chúa là đường dẫn dắt chúng ta đến tới Thiên Đàng.
    Chúa Giêsu cũng than phiền khi Ngài đưa ra những lời cảnh giác nghiêm khắc. Chúa đã giận dữ với các nhà lãnh đạo Do thái vì họ đã lừa dối và hướng dẫn dân chúng Israel một cách sai lầm và đi ngược với đường hướng Chúa dạy. Lời Hứa với Giao Ước của Thiên Chúa là sự ràng buộc con người vói Thiên Chúa, nhưng những người Biệt Phái quá thông minh họ tìm cách để né tránh các nghĩa vụ mà cha ông họ đã thề hứa. Họ quên rằng Thiên Chúa nghe và biết tất cả mọi thứ mà chúng ta nói và mọi thứ chúng ta biết và những gì chúng ta làm và lý do tại sao chúng ta đã làm những điều đó.
    Đã bao lần chúng ta hứa như là chúng ta sẽ ăn chay kiêng ăn thịt như là một sự hy sinh trong Mùa Chay và rồi sau đó, khi tình thể cám dỗ không thể chối được, chúng ta lại tự bào chữa chính mình cho rằng vì khi chúng ta đã làm một việc tốt hoặc chúng ta đã tham dự Thánh Lễ vào ngày hôm đó rồi chúng ta có quyền ăn thịt, và không cần phải kiêng?
    Làm thế nào chúng ta có thể đóng kín được cửa vào Nước Trời trong cuộc sống của chúng ta bằng cách bịt kín đôi tai của chúng ta với Chúa Giêsu? Chúa muốn hiện diện nơi chúng ta, sống trong chúng ta và đưa chúng ta đến tới Nước Trời.
    Nước Thiên Chúa hiện diện trong tất cả những ai tìm kiếm Ngài và thực thi theo ý muốn của Ngài như khi chúng ta cầu nguyện như Chúa Giêsu đã dạy: "Nước Cha trị đến và chúng ta sẽ được thực hiện những việc dưới đất cũng như trên trời" (Mt 6:10)?
    Lạy Chúa, lời Chúa là sự sống cho chúng con. Xin giúp chúng con đừng khép cửa tâm hồn để tiến vào Nước Trời của Chúa bằng những sự bất tuân, những sự hoài nghi hoặc thờ ơ. Xin giúp chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa và tuân thủ lời Chúa trong cuộc sống của chúng con một cách trọn vẹn hơn.

    ReplyDelete