Wednesday, August 28, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mark 6:17-29 - Lễ thánh Gian Tẩy Giả chịu Tử Đạo



            Hôm nay chúng ta mừng ngày lễ tử đạo của người anh họ của Chúa Giêsu. Đó là thánh Gioan Tẩy Giả. Gioan là người được Thiên Chúa trao cho nhiệm vụ là đi trước Chúa Giêsu để mở đường. chuẩn bị cho con đường cứu chuộc nhân loại của Chúa Kitô. Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy ông là một người chính trực và thánh thiện. Bởi vì ông đã phát biểu  lời chống lại những điều xấu xa, tội lỗi, khuyên bảo con người mau biết ăn năn thống hối vì Thiê n Chúa sẽ đến để cứu rỗi nhân loại. Chính ông đã đưa lời phản đối việc hôn nhân loạn luân của Vua Herođê và người chị dâu của ông, Vì thế  ông bị bắt giam, chịu đau khổ, và cuối cùng bị chém đầu. Ông đã chết một cái chết dã man, khủng khiếp theo lệnh của nhà vua trong lức say sưai trác tác và lời hứa với một bé gái..
            Như Thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta hãy chuẩn bị con đường cho Chúa. Chúng ta hãy  làm sạch, hãy quét dọn, rửa sạch, từ bỏ con đường tội lỗi, những điều ác đang thấm nhập ngay bên trong tâm hồn của chúng ta. Chúng ta hãy đâng cho Chúa tất cả những gì chúng ta có để chúng ta chỉ biết làm công việc của Thiên Chúa muốn chúng ta làm mà không sợ hãi, lo âu vì Thiên Chúa hiện diện nơi chúng ta.  Chúng ta hãy trông nhỉn vào Chúa trong bất cứ lúc nào hoàn cảnh nào với lòng trông cậy để chúng ta can đảm và sức mạnh. Chúa rất gần cận với chúng ta. Ngài ở trong chúng ta. Chúng ta hãy hành động dũng cảm, không sơ suất, cũng không do dự, giống như một tôi tớ trung thành, như một người lính trong quân đội của Thiên Chúa chúng ta, mà không biết lừa đảo, tự nguyện, không lý luận, không biện minh, với sự vâng lời yêu thương, biết giúp đỡ tận tâm, bắng tâm hồn và trái tim của chúng ta cho Thiên Chúa của chúng ta . Chúng ta hãy làm những gì Thiên Chúa muốn nơi chúng ta và hãy để những phần còn lại trong bàn tay thương yêu của Ngài lo.
            Lạy Chúa, thân xác của chúng con, tâm trí của chúng con, ý riêng của chúng con, tự do của chúng con, tất cả những chúng con đang có và tất cả sở hữu của chúng con là của Chúa. Tất cả thuộc về Chúa. Xin hãy để chúng con được biết sử dụng chúng để chuẩn bị và trang bị cho con đường đẫn chúng con tới với Chúa.

No comments:

Post a Comment