Wednesday, August 7, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 15:21-28 , Thứ Tư Tuần 18 TN



Trong bài đọc thứ nhất, Thiên Chúa đã trừng phạt dân Do Thái bởi vì họ thiếu lòng tin nơi Chúa.  Thay vì Chúa cho họ vào Đất Hứa ngay lập tức, Chúa đã để cho dân Do thái (Israel) phải sống lang thang trong sa mạc bốn mươi năm. Điều này đã xãy ra bởi vì người dân Do Thái đã nghi ngờ việc Thiên Chúa có thể giúp họ chiếm lại được vùng đất Canna và chinh phục những người trong vùng đất này .
            Trong cuộc sống  thường ngày, con người  chúng ta hay nghi ngờ vào sức mạnh sự hỗ trợ trong thời gian chúng ta được Thiên Chúa thử thách?  Tất cà chúng ta hầu như đã quên tất cả những khoảnh khắc trong quá khứ khi chúng ta đã được Thiên Chúa  giúp đỡ , để rồi chúng ta đi vào đau buồn, lo lắng và tuyệt vọng mỗi khi chúng ta gặp những vấn đề lan gian phát sinh.
            Chúng ta phải có thái độ giống như người phụ nữ Canaan trong phúc âm. Con gái bà bị bệnh và ấy đến xin Chúa Giêsu chữa lành con gái của . Nhưng Chúa Giêsu trả lời rằng chủ yếu của Ngài là đến giúp cho những người Do Thái mà thôi. Nhưng với một lòng tin tưởng tràn đầy, người phụ nữ đã quyết tâm, chịu nhẫn nhục và vẫn năn nĩ cầu xin sự giúp đỡ của Chúa Giêsu. Vì thế, Chúa Giêsu đã cảm động vì lòng tin của bà và đã chữa lành cho con gái của bà.
            Chúng ta có nhẫn nhục, kiên nhẫn, thành tâm và xác tín như người phụ nữ Canaan? Chúa Giêsu muốn giúp chúng ta mỗi khi chúng ta đang  gặp phải những khó khăn, nhưng chúng ta phải đến với Chúa trong  niềm tin tưởng, với sự chân thành, khiên nhu và kính cẩn. Chúng ta phải cầu nguyện không ngừng để  ân sủng thiêng liêng mà Chúa Giêsu sẽ ban cho chúng ta nếu chúng ta đủ sự kiên trì. Thiên Chúa muốn ban cho chúng ta mọi thứ trên trời, nhưng Ngài vẫn luôn hằng mong đợi tấm lòng thực tâm mong muốn cầu xin  đức tin chân thành nơi chúng ta.

No comments:

Post a Comment