Tuesday, August 13, 2013

Suy Niệm Lễ Kính Mẹ Hồn xác lên Trời.



Suy Niệm Lễ Kính Mẹ Hồn xac lên Trời.
Theo quan niệm của người Do Thái thời xưa, Đúc Maria có lẽ người mà không ai có thể thèm để ý tới, vì Mẹ có một địa vị rất khiêm tốn nhất trong xã hội, vì Maria chỉ là một người thiều nữ yếu kém, trong một xã hội trọng dụng đàn ông. Mẹ cũng còn nhỏ tuổi trong một thế giới có giá trị trong tuổi tác. Mẹ cũng chỉ là một người nghèo hèn trong một thế giới mà Người nghèo được coi như đó là một lời nguyền của Thiên Chúa, Maria chắc cũng chỉ là một nông dân sống xa vời với các trung tâm quyền lực. Tuy nhiên, trong phụng vụ hôm nay gọi Maria là đấng được "vinh dự lớn nhất trong nhân loại con người của chúng ta. "Con Người" phải có nghĩa là một cái gì đó sâu sắc, cao trọng hơn cả quyền lực.
            Vinh quang của Mẹ Maria không chỉ là một đặc ân cá nhân có thể được so với sự phục sinh và lên trời của con mẹ là Chúa Giêsu, nhưng đó cũng một lời hứa đã cam kết cho sự vinh quang của chúng ta ngày sau. Sự vính quang đó không chỉ được chú trọng vào nhân phẩm độc đáo của mẹ Maria như người mẹ của Chúa Giêsu, mà còn chú trọng đến số phận của chúng ta. Mẹ Maria đãkinh nghiệm thực tế của con người, cũng đã phải chết như con người  chúng ta,  nhưng Maria cả hồn lẫn xác đã được đưa vào thiên đàng. Đó như một lời nhắc nhở cho chúng ta biết rằng vào ngày cuối chung, chúng ta cũng sẽ được như vậy, chúng ta cũng sẽ được sống lại từ cõi chết, thân xác của chúng ta sẽ được mặc lấy sự không hư nát, và trong sự sống bất diệt.
            Một hậu quả khác trong sự vinh quang của Mẹ Maria là phần mở rộng tầm ảnh hưởng của Mẹ trong cuộc sống của chúng ta. Mẹ luôn luôn hiện diện với chúng ta hơn bao giờ hết một cách thiêng liêng, một sự hiện diện gần gũi và mạnh mẽ hơn so với sự hiện diện thể lý.  Đó chính là một cái sức mạnh gắp bó chúng ta với mẹ, để chúng luôn biết rằng Đức Maria luôn ở giữa với chúng ta chúng ta như gà mẹ luôn dang cánh ấp ủ đàn con, mỗi khi chúng ta âu lo, bị những sự căng thẳng và áp lực bủa vây chúng ta, hay khi những khổ đau đang chồng chất trong cuộc sống hàng ngày chúng ta.
            Mẹ Maria thúc đẩy chúng ta muốn vác lấy thập giá của chúng ta một cách kiên trì và nhẫn nhục như Mẹ gánh lấy Thanh giá của mẹ khi xưa. Chính mẹ muốn thúc đẩy chúng ta  phục vụ người khác một cách quảng đại vui vẻ, như Mẹ phục vụ. Cuối cùng, Chính mẹ cũng đã tạo niềm cảm hứng cho chúng ta biết siêng năng cầu nguyện thường xuyên như mẹ đã làm. Ai có thể là một  người mẹ, một cổ động viện tốt hơn cho chúng ta so với Đức Maria, Mẹ của chúng ta?

No comments:

Post a Comment